10 ô tô bán ít nhất tháng 6/2021: Toyota Granvia đầu bảng, Isuzu D-Max chưa thoát ế

Isuzu D-Max dù đã ra mắt thế hệ mới nhưng không thể thoát ế trong khi mẫu xe MPV cao cấp Toyota Granvia vẫn thuộc diện kén khách nhất...
Isuzu D-Max
Isuzu D-Max thế hệ mới vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh ế ẩm.

Danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 6/2021 được tổng hợp từ số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, có đến 5 mẫu xe không thể vượt qua mốc doanh số 10 chiếc.

Toyota Granvia đứng đầu bảng khi chỉ đạt sản lượng bán hàng vẻn vẹn 1 chiếc trong cả tháng 6. Đây cũng không phải là điều lạ bởi Granvia vốn là mẫu xe thuộc diện kén khách nhất. Mẫu xe MPV cỡ lớn có thiết kế vuông vức phong cách châu Âu vốn không được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Bên cạnh đó, mức giá bán lẻ hơn 3 tỷ đồng cũng là một trở ngại.

Tương tự Granvia, danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 6 còn có thêm hai mẫu xe MPV kén khách cũng kiểu thiết kế vuông vắn là Toyota Alphard và Ford Tourneo.

Toyota Alphard là mẫu xe MPV cao cấp được đánh giá cao về khả năng vận hành và trang bị đầy rẫy công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, mức giá bán lẻ hơn 4 tỷ đồng rõ ràng là một trở ngại đáng kể đối với những người tiêu dùng Việt Nam muốn mua xe sử dụng cho cho cả gia đình.

Trong khi đó, Ford Tourneo được nhắm đến nhóm khách hàng là các đơn vị lữ hành lại có thiết kế thô mộc hơn, trang bị công nghệ cũng nghèo nàn hơn. Việc liên tiếp rơi vào cảnh khó bán trong khi kỳ vọng khi đưa về Việt Nam là không nhỏ đã khiến Ford buộc phải lên kế hoạch dừng sản xuất Tourneo.

Đáng tiếc nhất là các trường hợp Honda HR-V, Kia Rondo và Suzuki Ciaz. Cả ba mẫu xe này đều nằm trong các phân khúc ô tô đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết kế và trang bị của các mẫu xe này đang có phần tụt hậu so với đối thủ và đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến HR-V, Rondo và Ciaz bị đẩy vào danh sách thống kê không mấy vui vẻ này.

Isuzu có lẽ là trường hợp cá biệt nhất. Thương hiệu ô tô Nhật Bản chỉ có hai mẫu xe có tính năng chở người là mu-X và D-Max thì cả hai đều thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm.

Mới đây, Isuzu Việt Nam đã tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe bán tải D-Max. Thế nhưng, sự bảo thủ trong quan điểm phát triển sản phẩm và bán hàng của Isuzu đã khiến D-Max thế hệ mới không thể cải thiện tình hình. Trong khi đối thủ Ford Ranger luôn đạt doanh số quanh mốc 1.000 chiếc mỗi tháng thì để kỳ vọng Isuzu D-Max vượt qua mốc 10 chiếc cũng đã rất xa vời.

xe bán ít nhất tháng 6 2021

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.