5 thương hiệu ô tô bán tốt nhất tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2021

Hyundai sở hữu lượng xe bán ra thị trường nhiều nhất 5 tháng đầu năm nay, thương hiệu ô tô nội VinFast đứng ở vị trí thứ 5...
Hyundai Accent 2021
Mẫu xe Hyundai Accent 2021.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 28.477 chiếc xe Hyundai được giao đến tay người tiêu dùng trong 5 tháng đầu năm 2021. Con số này giúp thương hiệu ô tô Hàn Quốc tiếp tục giữ ngôi đầu trong các thương hiệu ô tô đắt khách nhất Việt Nam.

Mặc dù vậy, khoảng cách giữa Hyundai và thương hiệu đứng ngay phía sau là Toyota đã được rút ngắn. Cùng quãng thời gian này, Toyota Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 24.112 chiếc.

Từ khoảng 2 năm trở lại đây, Hyundai thường bỏ khá xa các thương hiệu ô tô khác về doanh số. Có lẽ cũng bởi vậy mà hãng xe có nhà máy đặt tại tỉnh Ninh Bình đang có dấu hiệu ngủ quên trên chiến thắng. Doanh số của nhiều mẫu xe Hyundai bắt đầu đi vào chiều hướng suy giảm, một vài mẫu xe bị các đối thủ vượt mặt, tình trạng người tiêu dùng kêu ca về chất lượng dịch vụ cũng bắt đầu xuất hiện trở lại tương tự giai đoạn nửa đầu thập niên 2010.

Đứng trước nguy cơ suy giảm sức cạnh tranh, mới đây, liên doanh ô tô Hàn Quốc đã phải tung ra chương trình kích cầu dành cho hai mẫu xe bán ít nhất là Elantra và Kona, một động thái hiếm gặp của Hyundai trong vòng 5 năm gần đây.

Dù trải qua giai đoạn chùng xuống của năm 2019 và nửa đầu năm 2020 song Toyota lại đang có dấu hiệu trỗi dậy. Các mẫu xe vang bóng một thời như Corolla Altis, Camry hay Fortuner vẫn chưa hoàn toàn hồi sinh trên thị trường. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Nhật Bản lại đang nắm trong tay hai mẫu xe rất được người tiêu dùng ưa chuộng là Vios và Corolla Cross.

Tháng 5/2021 vừa qua, Toyota Vios sau khi ra mắt thế hệ mới đã chính thức giành lại ngôi vương xe sedan bán chạy nhất từ đối thủ Hyundai Accent. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross đang cùng Kia Seltos tạo nên cuộc đua song mã ở phân khúc SUV cỡ B, đồng thời bỏ lại Hyundai Kona ở phía sau với khoảng cách rất xa về doanh số.

TOP 5 THƯƠNG HIỆU Ô TÔ BÁN TỐT NHẤT 5 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

5 thương hiệu ô tô bán tốt nhất tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1

Có hoàn cảnh khá tương đồng với Toyota chính là Kia. Thương hiệu thuộc quyền quản lý của Thaco Auto nằm trong nhóm 5 hãng xe bán tốt nhất nhờ mẫu xe mới Seltos và mẫu xe đang chuẩn bị ra mắt thế hệ hoàn toàn mới Cerato. Sự đóng góp của mẫu MPV cao cấp Sedonda và thế hệ mới Sorento cũng là rất đáng kể.

Trong khi đó, Mitsubishi lại đang nương tựa khá nhiều vào Xpander. Mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi đang người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, giá bán thấp và đa năng trong sử dụng. Mẫu xe sedan Atrage cũng có vài thời điểm tăng đột biến về doanh số song chưa cho thấy sự ổn định.

Thương hiệu rất đáng chú ý nữa là VinFast. Hãng xe thuộc tập đoàn VinGoup có tuổi đời rất trẻ nhưng đã nhanh chóng lọt vào nhóm các thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất trên thị trường. VinFast cũng là trường hợp đặc biệt khi chỉ có 3 mẫu xe bán ra thị trường (không tính President sản xuất giới hạn) nhưng vẫn trở thành một “ông lớn”. Khoảng cách giữa mẫu xe đắt khách nhất là Fadil với mẫu xe bán ít nhất là Lux SA2.0 là không lớn và điều đó cho thấy sức hấp dẫn khó bỏ qua của thương hiệu ô tô Việt.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.