6 tháng đầu năm 2022, hơn 223.000 xe ô tô "trượt" đăng kiểm

Khôi Nguyên
Trong 6 tháng đầu năm có tổng số hơn 2,5 triệu phương tiện kiểm định, trong đó, có tới hơn 223.000 lượt phương tiện không đạt ở lần kiểm định thứ nhất.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý 1 và 2/2022, trong số hơn 2,5 triệu phương tiện đường bộ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm thì có 223.008 phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật ở lần kiểm định thứ nhất.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến ô tô không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định đầu tiên như hệ thống phanh, khí thải và hệ thống lái, bánh xe và thay đổi hệ thống chịu tải.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thay đổi hình dáng, kết cấu của xe. Đặc biệt là hành vi cơi nới thùng bệ để vận chuyển quá trọng tải cho phép.

Tổng cục đường bộ cho biết kết quả 6 tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra 51.770 xe, trong đó có 9.154 xe vi phạm tải trọng, tước 1.434 giấy phép lái xe, nộp kho bạc nhà nước 49,81 tỷ đồng.

Chỉ tính từ ngày 15/6-15/7, các Cục quản lý đường bộ, Sở giao thông Vận tải tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng. Đồng thời, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng.

Ngoài ra, kiểm tra tập trung trên các tuyến đường có nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng hoạt động như tuyến đường Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đặc biệt chú ý các ô tô tải tự đổ được lắp ráp, sản xuất trước thời điểm Thông tư 32/2012/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.