Audi triệu hồi xe Q3 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe hạng sang nước Đức tiến hành triệu hồi 33 xe Q3 đang lưu hành tại Việt Nam do lỗi tại bộ phận đèn phanh
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản 
xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 
thuộc diện triệu hồi.
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.
Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi tại thị trường Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi tại bộ phận đèn phanh phía sau trên một số dòng xe Q3.

Cụ thể, đèn phanh phía sau của xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

“Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”, thông báo của Audi Việt Nam cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính hãng tiến hành kiểm tra và triệu hồi tại hệ thống đại lý chính thức.

Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Nhà phân phối Audi cho biết, đối với những xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi AG, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hay ngoại giao, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Dự kiến thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 30 phút. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng10/2017.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.