Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện

Sau khi nhiều lần trì hoãn hầu như tất cả các xe mới trong vài năm qua, Elon Musk hiện đã đặt ra mốc thời gian cụ thể của Tesla sẽ đưa Cybertruck, Roadster và Tesla Semi vào sản xuất vào năm 2023.
Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện  - Ảnh 1

Quay trở lại năm 2017, Tesla đã trình làng xe tải điện Tesla Semi và Roadster thế hệ tiếp theo. Chúng được cho là sẽ ra mắt thị trường lần lượt vào năm 2019 và 2020. Nhưng đến nay, chúng vẫn chưa đi vào sản xuất. Vào năm 2019, Tesla đã tiết lộ Cybertruck nổi tiếng và cho biết nó sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và kịch bản tương tự lại tái diễn.

Trong bản cập nhật lộ trình sản phẩm vào tháng 1 vừa qua, CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ không tung ra sản phẩm mới vào năm 2022 vì tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất các loại xe hiện tại.

Cybertruck đã được đẩy lên năm 2023 với một mốc thời gian “dự kiến”. Điều tương tự cũng xảy ra với Roadster mới.

Tại sự kiện mới đây, Musk đã đưa ra một mốc thời gian cụ thể hơn cho việc phát hành tất cả các sản phẩm đó.

“Cybertruck sẽ được sản xuất vào năm sau. Chúng tôi sẽ sản xuất Roadster và Semi. Đó là tất cả những gì vào sắp tới”, Musk nhấn mạnh.

Đây là một mốc thời gian mạnh mẽ hơn Tesla đã đặt ra cho các sản phẩm đó trong nhiều năm.

Trong sự kiện này, Musk còn thông báo rằng Tesla sẽ sản xuất một mẫu xe điện mới mang phong cách tương lai như một “robotaxi chuyên dụng”, nhưng ông không chia sẻ lịch trình của nó.

Ngoài phương tiện đi lại, CEO của Tesla thậm chí còn nói rằng hãng xe điện này có thể bắt đầu sản xuất robot hình người Optimus vào năm tới - mặc dù ông đã sử dụng cụm từ “dự kiến” về mốc thời gian đó.

Tesla cũng đã mang một nguyên mẫu Cybertruck lên sân khấu tại sự kiện này, nhưng nó cũng chính là nguyên mẫu đã được phát hiện nhiều lần trong vài tháng qua và công ty đã không công bố thông số kỹ thuật hoặc giá cả mới sau khi xóa chúng khỏi trang web của mình vào năm ngoái.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.