Giá từ 360 triệu đồng, Hyundai Grand i10 2021 quyết “đấu” VinFast Fadil

Hyundai Grand i10 2021 thế hệ hoàn toàn mới có 6 phiên bản khác nhau cùng hai biến thể hatchback và sedan, sử dụng chung động cơ 1.2L kèm mức giá bán lẻ từ 360 – 455 triệu đồng...
Hyundai Grand i10 2021

So với thế hệ trước, Grand i10 2021 đã rút bớt 3 phiên bản trang bị động cơ 1.0L, đồng thời các mức giá bán lẻ cũng cao hơn 40-45 triệu đồng. Đổi lại, mẫu xe cỡ A do liên doanh Hyundai Thành Công lắp ráp đã có một màn lột xác cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ.

Hyundai Grand i10 ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014. Kể từ đó đến nay, mẫu xe cỡ A đã trải qua quãng thời gian 7 năm duy trì thế hệ cũ. Đó cũng là một trong những lý do khiến Grand i10 ngày càng tỏ ra đuối sức, đặc biệt là khi mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil ra mắt thị trường hồi cuối năm 2019.

Ở thế hệ này, Hyundai Grand i10 có kích thước lớn hơn đáng kể. Biến thể hatchback sở hữu chiều dài tổng thể 3.850 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.520 mm. Biến thể sedan dài hơn hatchback 145 mm. Cả hai biến thể cùng có chiều dài cơ sở 2.450 mm và khoảng sáng gầm xe 157 mm. Như vậy, Grand i10 hatchback thế hệ mới dài hơn 85mm, rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm so với bản tiền nhiệm; bản sedan cũng rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm. Cả 2 phiên bản Sedan và Hatchback hoàn toàn mới đều được tăng chiều dài cơ sở thêm 25mm mang đến một chiếc xe đô thị cá tính và rộng rãi hàng đầu.

Hyundai Grand i10 2021

Ngoại thất của xe lấy cảm hứng từ mẫu concept  “Rhythmical Tension” với nhiều đường cong cơ bắp và hấp dẫn thị giác hơn. Mui xe hạ thấp 20mm so với trước. Lưới tản nhiệt cũng mở rộng kích thước nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ. Khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL tạo hình Boomerang kiểu thể thao. Xe được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 15 inch Diamond-Cut.

Nhờ mở rộng kích thước, khoang nội thất của Grand i10 2021 cũng khoáng đạt hơn. Phong cách thiết kế HMI (Human Machine Interface) nhấn mạnh đến sự tiện dụng, hợp lý trong cách bố trí các nút chức năng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8 inch đa chức năng hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng thời có khả năng phát video đa định dạng với độ phân giải cao cùng hệ thống âm thanh 4 loa. Xe sở hữu tính năng nhận diện giọng nói thông qua nút bấm tích hợp trên vô-lăng.

Grand i10 thế hệ mới được nâng cấp hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống bản đồ được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí...

Khoang nội thất bọc da màu tối kết hợp cùng đường viền màu đỏ. Màn hình ODO của xe là loại semi-digital với màn hình thông tin dạng TFT kích thước 5,3 inch. Xe trang bị các tính năng nổi bật như nút bấm khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh Smartkey, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau phiên bản hatchback có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...

Hyundai Grand i10 2021 nội thất

Đặc biệt, Grand i10 2021 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cửa gió cho hàng ghế sau. Trong khoang xe bố trí nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau giúp người dùng tối ưu không gian sử dụng..

Đáng chú ý là ở thế hệ này, Hyundai Grand i10 đã được hãng xe Hàn Quốc trang bị tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) vốn dĩ chỉ được trang bị ở những mẫu xe phân khúc cao hơn.

Hyundai Grand i10 2021 không còn động cơ 1.0L mà chỉ sử dụng duy nhất động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Xe có 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Hyundai Grand i10 2021

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống camera và cảm biến lùi, hệ thống chống trộm Immobilizer và 2 túi khí.

Grand i10 2021 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình và bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 6/8/2021 với 5 lựa chọn màu sắc trắng, bạc, đỏ, vàng cát và xanh dương. Liên doanh Hyundai Thành Công áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước cho Grand i10 2021.

BẢNG GIÁ BÁN LẺ HYUNDAI GRAND I10 2021

giá xe Hyundai Grand i10 2021

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.