Giá xe Kia và Mazda đồng loạt giảm

Giá bán lẻ của nhiều mẫu xe Kia và Mazda đang giảm từ 32 – 120 triệu đồng so với giá niêm yết...
Kia Cerato
Mẫu xe sedan cỡ C Kia Cerato đang có giá bản lẻ thấp, chỉ tương đương các mẫu xe cỡ B nhỏ hơn.

Thaco Auto, hãng xe quản lý thương hiệu Kia và Mazda tại thị trường Việt Nam, công bố áp dụng đợt giảm giá và ưu đãi lên đến 120 triệu đồng dành cho người tiêu dùng trong tháng 6/2021.

Đối với thương hiệu Kia, mẫu xe Cerato được hưởng mức giảm giá cao nhất 65 triệu đồng. Mặc dù nằm ở phân khúc sedan cỡ C song trên thực tế, giá bán lẻ của Kia Cerato chỉ tương đương với các mẫu xe thuộc phân khúc B nhỏ hơn. Với tầm giá dưới 700 triệu đồng, Kia Cerato được xem là một trong những lựa chọn đáng tiền dành cho người tiêu dùng ưa chuộng kiểu xe sedan.

Cùng với Cerato, Thaco Auto cũng áp dụng đợt ưu đãi dành cho hai mẫu xe Kia khác là Sorento và Sedona.

Trong đó, khách mua mẫu SUV 7 chỗ ngồi thế hệ mới Kia Sorento sẽ được hưởng mức giá ưu đãi thấp hơn 50 triệu đồng so với giá niêm yết. Thấp hơn một chút là mẫu xe MPV cao cấp Kia Sedona khi được giảm giá 48 triệu đồng.

Các mẫu xe mang thương hiệu Mazda thậm chí còn được giảm giá mạnh tay hơn.

Mazda3
Mẫu xe Mazda3 được giảm giá 55 triệu đồng so với giá niêm yết.

Cụ thể, khách mua mẫu SUV 7 chỗ ngồi Mazda CX-8 sẽ được giảm giá cao nhất 120 triệu đồng. Với mức ưu đãi này, giá bán lẻ của phiên bản tiêu chuẩn CX-8 Deluxe sẽ tụt xuống dưới ngưỡng 1 tỷ đồng.

Mẫu xe Mazda3 nằm trong phân khúc sedan/hatchback cỡ C có mức giảm giá 55 triệu đồng so với giá niêm yết. Mẫu xe hiện đang bán tốt nhất của Mazda là CX-5 cũng đang được nhà sản xuất giảm giá bán lẻ 32 triệu đồng. Cuối cùng, người tiêu dùng mua mẫu sedan cỡ D Mazda6 sẽ nhận khoản hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ với giá trị cao nhất 85 triệu đồng.

Ngoài việc được giảm giá, người tiêu dùng mua các mẫu xe Kia và Mazda cũng được Thaco Auto hỗ trợ lãi suất vay trả góp. Theo đó, khách mua xe Kia sẽ được vay trả góp 80% giá trị xe với mức lãi suất 5,9%/năm cố định 12 tháng đầu tiên hoặc 7,4% trong toàn bộ thời gian vay.

Đối với thương hiệu Mazda, chính sách vay ưu đãi đến 80% giá trị xe với lãi suất từ 5,8%/năm.

Đây được xem là biện pháp kích cầu mạnh tay của tập đoàn Thaco trong bối cảnh thị trường đang chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Trên thực tế, không chỉ Kia, Mazda mà rất nhiều hãng xe khác cũng đang giảm giá bán lẻ nhằm kích thích sức mua. Trong đó có thể kể đến Hyundai, Toyota, Ford, Honda hay Subaru. Ngoài chính sách giảm giá từ nhà sản xuất và phân phối, các đại lý cũng đang trực tiếp giảm giá dành cho người tiêu dùng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng 5/2021 vừa qua đã bị sụt giảm đến 15% so với tháng liền trước. Thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm và mua sắm cuối năm. Do đó, những động thái kích cầu từ các hãng xe sẽ giúp tình hình thị trường trở nên sáng sủa hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.