Kawasaki vào đường đua điện khí hoá, toàn bộ mô tô của hãng sẽ là xe điện

Không nằm ngoài xu thế điện khí hoá của các nhà sản xuất trên toàn cầu, hãng sản xuất mô tô Kawasaki đã nhảy vào cuộc đua điện khí hoá với động thái công bố tất cả các xe máy của hãng được bán tại các thị trường phát triển sẽ chạy bằng pin vào năm 2035...
Công ty đến từ Nhật Bản đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo cáo chính sách kinh doanh gần đây vạch ra việc thúc đẩy trung lập carbon toàn cầu trong tương lai.  
Công ty đến từ Nhật Bản đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo cáo chính sách kinh doanh gần đây vạch ra việc thúc đẩy trung lập carbon toàn cầu trong tương lai.  

Kawasaki cũng xác nhận sẽ đầu tư vào hệ thống truyền động hydro và tuyên bố sẽ giới thiệu trung bình 16 mẫu xe máy mới mỗi năm vào năm 2025, bao gồm các mẫu xe điện và hydro.

Hiện tại, trong khi doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường phát triển thì xe máy điện đang bị tụt hậu ở mảng này. Có một số xe máy điện trên thị trường nhưng hầu hết tập trung vào phục vụ người đi làm, không phải những người đam mê mô tô.

Có một số thách thức cần phải vượt qua để đưa xe máy điện ra thị trường đại chúng. Rõ ràng nhất là tầm quan trọng của việc vượt qua vấn đề trọng lượng của động cơ điện và bộ pin.

Nếu Kawasaki cố gắng phát triển những chiếc xe máy điện có trọng lượng và sức mạnh tương đương với những chiếc xe máy chạy bằng động cơ đốt trong mà hãng đang bán hiện nay thì sẽ cần phải thuyết phục khách hàng mua chúng.

Thực tế, phần lớn những người mua mô tô từ Kawasaki là vì yêu thích mô tô chứ không phải vì họ đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển để đi từ điểm A đến điểm B.

Chủ tịch Kawasaki, Hashimoto Yasuhiko đã thừa nhận rằng có một thách thức đối với xe máy điện thực sự sẽ là giải quyết tầm quan trọng của tiếng động cơ và rung động truyền thống mà những người đam mê yêu thích. Hashimoto Yasuhiko cũng cho biết, Kawasaki đang giải quyết vấn đề này.

Trước đó, năm 2013, tại triển lãm Tokyo Motor Show, Kawasaki đã mang tới concept Kawasaki J - mẫu xe 3 bánh chạy bằng năng lượng điện. Vào thời điểm đó, mẫu xe điện của nhà sản xuất Nhật Bản thực sự khiến người dùng phấn khích.

Điểm nhấn trên Kawasaki J chính là mẫu xe này sử dụng năng lượng điện. Xe được trang bị pin hydro niken với khả năng tích điện tầm gigacell và có chức năng sạc siêu nhanh. Đi kèm với đó là động cơ siêu mô tô điện, với 2 chế độ chạy chính là hiệu suất cao vào thông thường.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.