Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021?

Thanh Minh
Thông tin VinFast dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối năm 2022 và tập trung nghiên cứu, phát triển, sản xuất các dòng xe thuần điện đang khiến nhiều người hoang mang....
Những mẫu xe ô tô VinFast đang bán tại Việt Nam
Những mẫu xe ô tô VinFast đang bán tại Việt Nam

Trong cả năm 2021, đã có khoảng 35.638 xe ô tô chạy xăng của VinFast được bán ra, bao gồm các mẫu xe VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0. Các mẫu ô tô chạy xăng này của VinFast là những mẫu xe bán chạy trên thị trường, trong đó, VinFast Fadil dự đoán là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong cả năm 2021.

Cụ thể, trong tháng cuối cùng của năm 2021, VinFast đạt doanh số bán hàng là 3.047 xe, trong đó có 1.753 xe Fadil, 601 xe Lux A2.0, 608 xe Lux SA2.0 và 85 xe VF e34. 

Kết thúc năm 2021, VinFast đã cung cấp ra thị trường tổng cộng 35.723 chiếc ô tô, đạt mức tăng trưởng 21,2% so với năm 2020. Trong tổng số ô tô bán ra năm 2021, có 85 xe ô tô điện VF e34. Như vậy, đã có 35.638 xe ô tô chạy xăng của VinFast được bán ra trong năm qua, bao gồm 24.128 xe Fadil, 6.330 xe Lux A2.0, 5.180 xe Lux SA2.0. 

Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021? - Ảnh 1

Tại triển lãm CES 2022 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), VinFast đã công bố chiến lược thuần điện từ cuối năm 2022, đồng thời chính thức nhận đặt hàng trước hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9. 

Hiện tại, VinFast vẫn đang triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho 3 mẫu xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Cùng với đó là một loạt đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast như: bảo hành 5 năm với dòng xe Lux, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các trung tâm thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc đến hết năm 2022.

Tuy nhiên, thông tin VinFast sẽ dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối năm 2022 và tập trung cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện đang khiến nhiều người hoang mang. Chỉ sau một vài năm ra đời, VinFast đã quyết định dừng phát triển và sản xuất ô tô chạy bằng xăng. Nhiều người lo ngại liệu VinFast có hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng sản phẩm, vấn đề thay thế, sửa chữa linh kiện và bảo hành sẽ ra sao.

Đại diện VinFast cho biết quyết định ngừng bán xe chạy xăng hoàn toàn không phải một quyết định bất ngờ mà đã có “lộ trình thực hiện rất cụ thể”. Từ đây đến hết 2022, VinFast vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, cho biết “mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ”. Cụ thể, với từng chiếc xe bán ra, công ty sẽ phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm và đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời.

Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021? - Ảnh 2

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.