Khánh thành nhà máy Vapa - liên doanh nhựa An Phát - VinFast

Minh Anh
Đây là sự kiện đánh dấu việc Vapa chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.

Tại Công ty TNHH linh kiện Nhựa VinFast - An Phát (VAPA) thuộc Tổ hợp VinFast, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy sản xuất VAPA - liên doanh giữa Tập đoàn An Phát Holdings và VinFast - thành viên Tập đoàn Vingroup.

Đây là sự kiện đánh dấu việc VAPA chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast trong nỗ lực hợp tác để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô xe máy, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Trước đó, nhà máy VAPA đã được chạy thử nghiệm sản xuất trong tháng 6.

VAPA được thành lập và khởi công xây dựng từ tháng 11/2018. Với diện tích hơn 11.500 m2 trong khu tổ hợp nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới. Số lượng máy móc năm 2019 khoảng 30 máy, và sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2020.

Tháng 6/2019, VAPA đã chạy thử sản phẩm để có những bước chuẩn bị cho những đơn hàng đầu tiên. Sau khi nhận khuôn mẫu linh kiện nhựa xe máy điện VinFast từ đầu tháng 7, VAPA đã triển khai sản xuất và giao lô hàng đầu tiên cho VinFast vào ngày 24/7. Các sản phẩm của VAPA được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng, đảm bảo đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Về năng lực sản xuất, VAPA có đầy đủ khả năng sản xuất và cung cấp các bộ linh kiện nhựa cho khoảng 250.000 xe ô tô và 500.000 xe máy/năm vào giai đoạn 1 đến năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, VAPA sẽ tăng công suất, nâng khả năng cung ứng linh kiện sản phẩm nhựa cho ngành ô tô, xe máy. Bên cạnh linh kiện nhựa cho ô tô, xe máy, VAPA sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển sản xuất linh kiện, phụ kiện nhựa gia dụng khác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

VAPA được thành lập với mục tiêu chính là cung cấp phụ tùng, linh kiện nhựa cho việc sản xuất ô tô, xe máy của VinFast và giai đoạn sau sẽ mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác. VAPA được xem là cái bắt tay của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast dựa trên lợi thế của từng bên.

An Phát Holdings sẽ đem thế mạnh của mình trong ngành sản xuất nhựa, đặc biệt là công nghiệp nhựa phụ trợ để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, nguồn cung ứng còn VinFast sẽ đảm bảo đầu ra cho VAPA.

Hiện tại, thông qua công ty con là Nhựa Hà Nội, An Phát Holdings cũng đang là đối tác và nhà cung cấp lớn cho các khách hàng nổi tiếng như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam. An Phát Holdings cũng đang trong lộ trình hợp tác cùng Toyota để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.