Mảng kinh doanh GM Việt Nam về một nhà với GM Đông Nam Á

Đức Thọ
GM vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, 
tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng 
quan liêu.
Cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu.
Tập đoàn ôtô Mỹ General Motors (GM) vừa quyết định hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á, thay vì tách riêng cho từng thị trường như trước đây.

Theo đó, kể từ ngày 1/9/2017, mảng kinh doanh của GM Việt Nam cũng sẽ nằm chung trong một cơ cấu tổ chức của GM khu vực Đông Nam Á.

Từ quyết định này, GM thực hiện điều chuyển Chủ tịch GM khu vực Hạ Sahara (châu Phi) về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch GM Đông Nam Á.

Đồng thời, ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam, kiêm quyền Tổng giám đốc tạm thời GM Thái Lan, sẽ trở thành phó chủ tịch phụ trách bán hàng, dịch vụ và marketing của khu vực.

“Ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy củ hơn”, ông Stefan Jacoby, Phó chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch GM Quốc tế, nói về lý do hợp nhất.

Ông Stefan Jacoby cho biết, GM đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á. Và để thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn, việc thay đổi cơ cấu kinh doanh là việc làm cần thiết.

Cũng theo ông Stefan Jacoby, cơ cấu kinh doanh hợp nhất sẽ giúp GM nâng cao năng lực trong khu vực, tăng hiệu suất, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm tình trạng quan liêu. Việc hợp nhất còn giúp GM tập trung cao hơn vào việc cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trước GM, một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới khác là Mercedes-Benz cũng đã thực hiện thay đổi cơ cấu kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Điểm khác là Mercedes-Benz không hợp nhất toàn bộ các thị trường trong khu vực vào thành một cơ cấu mà xây dựng thành 3 khu vực khác nhau. Trong đó, Mercedes-Benz khu vực 1 bao gồm Việt Nam và Thái Lan, khu vực 2 bao gồm Malaysia, Indonesia và Singapore.

Tin mới

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Sau các báo cáo từ tháng 3 năm ngoái, Kia xác nhận sẽ xây dựng một nhà máy mới ở Hàn Quốc để sản xuất PBV (Purpose Built Vehicle), xe có khả năng tự lái và tùy biến cao sử dụng cho nhiều mục đích. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và đi vào sản xuất PBV đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.
Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?

Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?

Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Để hỗ trợ các chủ phương tiện khi có tình huống phát sinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.
Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?
Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?
Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Để hỗ trợ các chủ phương tiện khi có tình huống phát sinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.