Mazda sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới năm 2022 và 2023

Khôi Nguyên
Hãng xe của Nhật Bản thông báo sẽ mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình trong hai năm tới, từ 2022 đến 2023, với 5 mẫu xe sẽ được tung ra, bao gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90...
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  
Theo Mazda, mục đích của hãng là mang đến cho khách hàng nhiều mẫu SUV đa dạng hơn để lựa chọn, tùy thuộc vào các thị trường khác nhau.  

Với CX-50, đây sẽ là một mẫu crossover hạng trung mới mà công ty cho biết thuộc nhóm sản phẩm nhỏ giống như Mazda 3 và CX-30. Giống như những mẫu xe đó, CX-50 sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ SkyActiv mới và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Hiện tại, hãng vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động.

CX-50 không phải là sự thay thế trực tiếp cho CX-5 vì Mazda coi đây là một trong những mẫu xe cốt lõi của hãng và sẽ tiếp tục bán nó tại các thị trường.

Mazda cũng tuyên bố rằng CX-50 sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 này, không có thị trường lớn nào khác được liệt kê vào thời điểm hiện tại. Quá trình sản xuất mẫu xe này sẽ diễn ra tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota mới, Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), ở Huntsville, Alabama.

Hai mẫu xe khác sẽ có mặt tại Mỹ cũng như khu vực Bắc Mỹ là CX-70 và CX-90, đều thuộc nhóm sản phẩm lớn của Mazda. Được phát triển đặc biệt để phục vụ người tiêu dùng ở đó, những người thường thích "những mẫu xe lớn hơn với sự hiện diện lớn". Những mẫu SUV này được mô tả là có kiểu thân rộng. Sẽ có hai hàng ghế ở CX-70 và chỗ ngồi ba hàng trong CX-90.

Điều quan trọng hơn là cả hai sử dụng nền tảng dẫn động mới của công ty (có thể là Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture), có hệ thống động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng và plug-in hybrid được chờ đợi rất nhiều của Mazda.

Mazda cho biết, trong khi CX-50 và CX-70 là những bổ sung mới cho dòng SUV của hãng tại Mỹ, CX-90 sẽ thay thế CX-9 hiện tại. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Mazda sản xuất một mẫu xe dành riêng cho thị trường Mỹ vì trước đó đã có Mazda 6 Ultra, phiên bản lớn hơn của mẫu xe thế hệ thứ hai.

Đối với CX-60 và CX-80, những mẫu xe này sẽ không đến Bắc Mỹ, vì chúng được thiết kế cho các thị trường “có đường hẹp hơn và bãi đậu xe nhỏ hơn” như Châu Âu và Nhật Bản. Mazda cũng đặt cơ hội rộng hơn trong danh sách các thị trường chính sẽ có sự hiện diện của những chiếc SUV này, vì vậy chúng có thể sẽ đến các quốc gia khác trong tương lai.

Cả CX-60 và CX-80 được tiết lộ đều có “kiểu thân xe bình thường” và có thể nhỏ hơn CX-70 và CX-90. Mặc dù không được tuyên bố rõ ràng, chúng có thể cũng sẽ được củng cố bởi một nền tảng thiết kế khác biệt, mặc dù các hệ thống truyền động khác nhau đáng kể đối với CX-60 và CX-80, không giống như các mẫu xe sắp ra mắt của Mỹ.

Ngoài ra, Mazda cũng xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu phiên bản mở rộng phạm vi cho mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình, MX-30, trong nửa đầu năm 2022.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một dòng sản phẩm mới dựa trên kiến trúc EV sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2025.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.