Mercedes-Benz ra mắt hệ thống tự lái cấp độ 3 năm 2022

Minh Long
Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz cho biết đã được cấp phép theo quy định tại Đức cho hệ thống tự lái Drive Pilot cấp độ 3 mới...

Cơ sở của sự chấp thuận liên quan đến Quy định 157 của Liên Hợp Quốc có giá trị quốc tế về hệ thống giữ làn đường tự động, có nghĩa là Mercedes sẽ có thể cung cấp hệ thống này trên phạm vi toàn cầu, với điều kiện các quốc gia riêng lẻ cho phép.

Trên thang điểm SAE về khả năng tự lái, cấp độ 3 biểu thị các hệ thống cho phép người lái xe rời tay lái và nhìn ra đường trong một số tình huống nhất định, nhưng sẽ thiếu khả năng lái xe tự hành thực sự vì người lái xe vẫn cần sẵn sàng giành lại quyền kiểm soát bất cứ lúc nào.

Mercedes cho hay, Drive Pilot có thể hoạt động trong điều kiện giao thông dày đặc trên các đoạn đường cao tốc được lập bản đồ trước, ở tốc độ lên đến 60km/h, với hệ thống xử lý lái, tăng tốc và phanh.

Với sự chấp thuận của Cơ quan Giao thông Liên bang Đức (KBA), Mercedes có kế hoạch cung cấp Drive Pilot trên mẫu sedan S-Class bắt đầu từ nửa đầu năm 2022. Phê duyệt quy định cũng áp dụng cho mẫu EQS, nhưng nhà sản xuất ô tô không nói khi nào hệ thống sẽ khả dụng trên chiếc xe đó.

Luật Giao thông Đường bộ năm 2017 đã tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho các hệ thống cấp độ 3 ở Đức, nhưng các quy định cụ thể cho phép chứng nhận Lái xe thí điểm đã không có hiệu lực cho đến đầu năm 2021.

Drive Pilot được xây dựng dựa trên bộ cảm biến từ Gói Hỗ trợ Người lái của S-Class, bổ sung camera ở cửa sổ phía sau và micrô được thiết kế để phát hiện đèn cùng còi báo động từ các phương tiện khẩn cấp đang đến gần. Nó cũng bổ sung hệ thống lái, phanh và điện dự phòng.

Mercedes nói nếu người lái xe không kiểm soát lại được khi được nhắc, chiếc xe sẽ tự động dừng lại và kích hoạt đèn báo nguy hiểm.

Drive Pilot cũng sẽ thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp và mở khóa cửa ra vào và cửa sổ để cung cấp cho người ứng cứu đầu tiên quyền truy cập trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe.

Mercedes ban đầu họ sẽ cung cấp Drive Pilot trên 13190 km đường cao tốc ở Đức. Nhà sản xuất ô tô cũng nhấn mạnh các cuộc lái thử đang được tiến hành ở Mỹ và Trung Quốc, nhưng không thảo luận về thời điểm Drive Pilot có thể có mặt tại các thị trường này.

Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô khác đang bắt đầu triển khai hệ thống cấp độ 3 của riêng họ. Honda đã ra mắt phiên bản riêng của mình trên mẫu sedan Legend (trước đây được bán ở Mỹ với tên gọi Acura RLX) tại Nhật Bản vào đầu năm nay, sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý tại đây.

BMW cũng dự kiến ​​sẽ tung ra hệ thống cấp độ 3 được phát triển với bộ phận Mobileye của Intel trên 7 Series thế hệ tiếp theo và sau đó sẽ mở rộng tính khả dụng cho 5 Series, X5, X7 và SUV điện iX.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.