Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới

Khôi Nguyên
Mercedes vừa tiết lộ một kế hoạch kinh doanh sẽ đặt trọng tâm mới và chuyển hơn 75% vốn đầu tư vào các mẫu xe sang cao cấp để tăng khả năng sinh lời lên 60% từ năm 2019 đến năm 2026.
Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới - Ảnh 1

Danh mục sản phẩm tân trang của thương hiệu sẽ bao gồm các mẫu xe được gọi là Entry Luxury, Core Luxury và Top-End Luxury, trong khi Mercedes cũng sẽ giới thiệu một dòng xe sưu tập sản xuất giới hạn độc quyền thuộc dòng “Mythos” mới được công bố sẽ tham gia cùng các thương hiệu phụ Maybach, AMG, G Class và EQ.

Những chiếc xe Mythos độc quyền này sẽ được sản xuất với "số lượng đã chọn" và sẽ được cung cấp cho "những người đam mê và sưu tập tận tâm nhất của Mercedes-Benz", nghĩa là bạn có thể sẽ gặp không ít khó khăn trong việc đặt hàng. Model đầu tiên từ Mythos Series sẽ là SL Speedster.

Mercedes sẽ mở rộng các phiên bản giới hạn đặc biệt và các loại xe hợp tác độc quyền như Maybach của Virgil Abloh được tiết lộ gần đây và Haute Voiture Maybach S-Class sắp tới.

Dòng sản phẩm Maybach sẽ phát triển vượt ra ngoài S-Class và các sản phẩm phụ trợ riêng của nó không chỉ là SUV Mercedes-Maybach EQS chạy điện hoàn toàn đã được ra mắt dưới dạng concept vào năm ngoái, mà còn với mẫu roadster Mercedes-Maybach SL.

Một sự bổ sung khác cho dòng sản phẩm Top-End Luxury (S-Class, EQS, EQS SUV, SL, GLS, G-Class, Maybach và AMG), sẽ là G-Class chạy điện hoàn toàn, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này được sử dụng tế bào pin tiên tiến từ Sila Nanotechnologies - được cung cấp như một tùy chọn. Hơn nữa, Mercedes có thể mở rộng dòng sản phẩm G mà không cần chỉ rõ loại xe nào đang được xem xét.

Chuyển xuống Core Luxury có doanh số bán hàng cao nhất (C-Class, E-Class, EQE, GLC, GLE, v.v.), trọng tâm chính sẽ là thế hệ mới của E-Class sắp ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, một loạt EV mới dựa trên kiến ​​trúc EVA2 sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc. Một mẫu xe mới khác trong dòng Core Luxury sẽ là EQE SUV sắp ra mắt như một sự thay thế cao cấp cho EQE sedan. Thế hệ xe điện tiếp theo sẽ chuyển từ kiến ​​trúc EVA2 sang nền tảng MB.EA mới đang được phát triển.

Mercedes hé lộ kế hoạch về “đội xe” siêu sang mới - Ảnh 2

Entry Luxury, là lĩnh vực kém quan trọng nhất trong ba lĩnh vực, với mức đầu tư vào đây ít hơn 25% tổng số. Mercedes cam kết giảm số lượng biến thể từ bảy xuống bốn. Công ty không nêu rõ những mẫu xe nào sẽ bị ngừng sản xuất.

Đồng thời Mercedes cho biết họ sẽ đẩy mạnh nhiều công nghệ hơn như sử dụng Hệ điều hành Mercedes-Benz (MB.OS) mới sẽ được giới thiệu vào năm 2024 cùng với nền tảng MMA mới dành cho xe nhỏ gọn.

Cuối cùng, Mercedes sẽ bắt đầu đơn giản hóa cấu hình và giảm chi phí trang bị tùy chọn cho khách hàng để giảm chi phí. Các gói sẽ được tạo ra theo sở thích của khách hàng và nhu cầu của khu vực, cũng giúp khả năng cung cấp nhanh hơn.

Tất cả chúng ta đều biết rằng các model có thông số kỹ thuật cao hơn có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Do đó, chiến lược mới sẽ giúp Mercedes tăng lợi nhuận, hướng tới tỷ suất lợi nhuận hoạt động từ 8 đến 14% vào giữa thập kỷ tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Mercedes sẽ có một loạt xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và không còn thải khí carbon vào năm 2039.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.