Nhập khẩu ô tô giảm sâu tháng đầu năm 2021

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu năm 2021 giảm sâu so với tháng liền kề trước đó.
Kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường ô tô là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.
Kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường ô tô là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, chỉ có khoảng 6.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 1/2021, giá trị kim ngạch ước đạt 191 triệu USD.

Như vậy, so với tháng cuối cùng của năm 2020, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu tiên của năm nay đã giảm đến 6.690 chiếc về lượng và giảm 117 triệu USD về giá trị.

Tháng 12/2020, lượng ô tô nhập khẩu về nước đạt 12.690 chiếc, tương ứng với mức giá trị kim ngạch 308 triệu USD.

Có thể thấy, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã có cú tụt dốc rất sâu so với trước đó. Đây cũng là hiện tượng dễ hiểu khi tình hình thị trường năm mới 2021 vẫn đang rất khó dự đoán.

Ngoài yếu tố sức mua không cao thì hiện tại, đại dịch Covid-19 vẫn đang có những tác động tiêu cực lên toàn nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến cho các kế hoạch của doanh nghiệp ô tô rơi vào tình thế khó đoán định.

Các doanh nghiệp ô tô cho biết vẫn sẽ cố gắng nỗ lực đưa các mẫu xe mới về thị trường Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã tăng tốc đưa xe nhập khẩu về nước nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và trước Tết nguyên đán của người tiêu dùng. Bởi vậy, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng cuối năm 2020 là đáng khích lệ.

Đó cũng là lý do khiến kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu năm nay có sự chênh lệch lớn. Trên thực tế, nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì kim ngạch nhập khẩu ô tô tháng 1/2021 vẫn tăng đến 32,8% về lượng và tăng 58,6% về giá trị.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG GẦN ĐÂY

Nhập khẩu ô tô giảm sâu tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1.

 

Tin mới

BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

Liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Trung Quốc vừa thành lập một quy trình khép kín để tái chế các vật liệu pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục với mục tiêu đạt được sự trung hòa về khí hậu.
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.
Giá Lithium tăng gần 500% có thể ngăn xe điện trở nên rẻ hơn

Giá Lithium tăng gần 500% có thể ngăn xe điện trở nên rẻ hơn

Các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng đang đổ xô xây dựng và mua xe điện. Cả hai bên đều ủng hộ việc ô tô điện trở nên rẻ hơn, điều này có nghĩa là sẽ có nhiều xe điện hơn trên đường và ít khí thải ô nhiễm khó chịu hơn trong không khí, ít nhất đó là dựa trên lý thuyết. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, sự gia tăng lớn về nhu cầu thực sự có thể gây khó khăn cho việc đáp ứng các mục tiêu phát thải toàn cầu.
Các đại lý sắp hết thời bán xe "bia kèm lạc"?

Các đại lý sắp hết thời bán xe "bia kèm lạc"?

Mercedes-Benz vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm tới 20% số đại lý được nhượng quyền tại Đức và 10% mạng lưới toàn cầu của mình vào năm 2025. Trong khi đó, BMW cũng có động thái tương tự. Đây có thể là một bước đi được giới quan sát đánh giá khá quan trọng của các hãng xe trước tình trạng đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”, loạn giá ở một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện
Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.