Nhiều yếu tố giúp xe sang giữ giá

Thùy Linh
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất.
Khác với tính thực dụng và kinh tế của các dòng xe phổ thông, xe sang thường hướng đến sự tiện nghi, an toàn và giá trị sử dụng cao nhất cho khách hàng. Thế nhưng, không ít chủ sở hữu xe sang tại Việt Nam vẫn quan tâm đến giá bán lại của chiếc xe sau một thời gian sử dụng. Lựa chọn xe sang ra sao để có thể giữ giá tốt - vẫn là điều khả thi nếu khách hàng chú ý đến những yếu tố sau.

Cộng đồng chủ sở hữu đông

So với các thương hiệu phổ thông, số lượng xe sang được bán ra và đang lưu thông trên thị trường còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, để quá trình chuyển nhượng diễn ra nhanh chóng, thương hiệu mà bạn chọn phải có cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn. Khách hàng tìm mua cũng sẽ an tâm hơn khi có nhiều nguồn tham khảo kinh nghiệm sử dụng, chia sẻ các thông tin kỹ thuật.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có số lượng khách hàng lớn nhất. Trong 20 năm trở lại đây, có hơn 40.000 xe du lịch Mercedes-Benz được đăng ký mới tại Việt Nam, trong đó có gần 30.000 chiếc là sản phẩm chính hãng từ Mercedes-Benz Việt Nam. Cộng đồng chủ sở hữu đông đảo góp phần giữ giá bán lại của các mẫu xe Mercedes-Benz khá cao trên thị trường.

Bên cạnh cộng đồng sở hữu, khách hàng vẫn còn một kênh quan trọng để chuyển nhượng, chính là hãng sản xuất hoặc đại lý bán xe ban đầu. Trên thị trường xe sang, Mercedes-Benz là hãng đầu tiên và duy nhất giới thiệu chương trình Certified Pre-owned (CPO) vào năm 2011 nhằm giúp khách hàng trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe chính hãng đã qua sử dụng.

Những mẫu xe được hãng lựa chọn phải có lịch sử dịch vụ rõ ràng, đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 5 năm hoặc 100.000km. Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz sẽ cấp chứng nhận CPO, đồng thời cung cấp chế độ bảo hành 12 tháng và không giới hạn số km.

Giá mua lại theo chương trình này thường cao hơn so với giao dịch tự do, tạo ra một niềm tin về tính thanh khoản trên thị trường và gián tiếp duy trì giá bán lại của xe Mercedes-Benz ở mức cao.

Hệ thống dịch vụ ủy quyền rộng khắp cả nước

Khác với sự đơn giản của xe phổ thông, mỗi chiếc xe sang được tạo nên từ hơn 30.000 chi tiết khác nhau cùng hàng loạt công nghệ tối tân nhằm mang đến sự tiện nghi, an toàn cao nhất cho chủ sở hữu.

Do đó, xe sang cần được chăm sóc bởi hệ thống trang thiết bị chuyên nghiệp và những chuyên viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng. Hệ thống trung tâm dịch vụ rộng khắp là một yếu tố quan trọng mang đến sự an tâm cho chủ sở hữu tiếp theo.

Các thương hiệu xe sang hiện nay đã có trung tâm dịch vụ chính hãng tại Hà Nội và Tp.HCM. Riêng Mercedes-Benz thì còn có thêm trung tâm dịch vụ tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Nha Trang.

Xe còn bảo hành chính hãng thường sẽ có giá trị bán lại cao hơn. Ngoài chế độ bảo hành khi mua xe, giờ đây khách hàng có thể kéo dài thời gian bảo hành bằng các gói bảo hành mở rộng từ nhà sản xuất.

Ví dụ, thương hiệu Mercedes-Benz đang cung cấp gói bảo hành mở rộng cho cả xe mới và xe đã qua sử dụng (không giới hạn số km đối với xe du lịch). Khách hàng có thể lựa chọn thời hạn cộng thêm là 12 tháng hoặc 24 tháng, với chính sách bảo hành tương tự như bảo hành ban đầu của nhà sản xuất.

Do đó, sản phẩm của Mercedes-Benz có thể được bảo hành lên đến 4 năm. Chi phí của các gói bảo hành sẽ thay đổi tùy vào thời điểm khách hàng chọn mua: mua ngay (trong vòng 90 ngày từ khi nhận xe và dưới 1.000km), mua sau (sau khi nhận xe từ 91 ngày đến 22 tháng), khởi điểm từ 17 triệu đồng. Các gói bảo hành mở rộng có thể chuyển cho chủ sở hữu xe tiếp theo.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.