Nissan tăng triển vọng lợi nhuận sau khi cắt giảm sản lượng nâng biên lợi nhuận

Minh Long
Nissan Motor Co đã nâng triển vọng lợi nhuận hoạt động cả năm lên 1/5 do tỷ suất lợi nhuận của công ty này tăng lên từ các mẫu xe mới hơn và các ưu đãi bán hàng giảm do nguồn cung xe khan hiếm.
Nissan cũng như các hãng xe lớn khác trên toàn cầu buộc phải cắt giảm sản lượng vì thiếu chất bán dẫn và các linh kiện khác. Tuy nhiên, nhu cầu xe tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc và Mỹ đang tăng lên khi chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau đợt đại dịch lao dốc.
Nissan cũng như các hãng xe lớn khác trên toàn cầu buộc phải cắt giảm sản lượng vì thiếu chất bán dẫn và các linh kiện khác. Tuy nhiên, nhu cầu xe tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc và Mỹ đang tăng lên khi chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau đợt đại dịch lao dốc.

"Hai năm trước, chúng tôi gặp vấn đề về cách bán hàng nhưng đó không phải là vấn đề ngày nay", Giám đốc điều hành Ashwani Gupta cho biết.

Nissan cũng đã được hưởng lợi khi cải tiến dòng xe cũ như một phần của kế hoạch kinh doanh nhằm cải thiện lợi nhuận bằng cách giảm sản lượng toàn cầu.

Giám đốc tài chính Stephen Ma cho biết, điểm hòa vốn của Nissan hiện là khoảng 3,7 triệu xe mỗi năm, sụt giảm so với 4,4 triệu.

Nissan hiện kỳ ​​vọng lợi nhuận hoạt động cả năm là 180 tỷ yên (1,59 tỷ USD) so với dự đoán trước đó là 150 tỷ yên. Con số này cao hơn mức lợi nhuận trung bình 161 tỷ yên dựa trên dự báo từ 23 nhà phân tích.

Mới đây, Honda Motor Co đã cắt giảm triển vọng lợi nhuận hoạt động cả năm 15% vì thiếu chip, trong khi Toyota Motor Corp cắt giảm mục tiêu bán xe hàng năm và cảnh báo rằng việc thiếu chất bán dẫn vẫn gây rủi ro cho kế hoạch sản xuất của họ.

Gupta cảnh báo rằng việc thiếu chip vẫn là "một thách thức" khi sự cạnh tranh về thành phần quan trọng ngày càng tăng giữa các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất thiết bị điện tử.

Nissan đã công bố lợi nhuận hoạt động là 62,8 tỷ yên trong ba tháng tính đến ngày 30 tháng 9 so với mức lỗ 4,8 tỷ yên một năm trước đó. Kết quả đó tốt hơn so với dự báo lỗ trung bình 4,4 tỷ yên từ 10 nhà phân tích.

Tin mới

BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

Liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Trung Quốc vừa thành lập một quy trình khép kín để tái chế các vật liệu pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục với mục tiêu đạt được sự trung hòa về khí hậu.
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.
Giá Lithium tăng gần 500% có thể ngăn xe điện trở nên rẻ hơn

Giá Lithium tăng gần 500% có thể ngăn xe điện trở nên rẻ hơn

Các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng đang đổ xô xây dựng và mua xe điện. Cả hai bên đều ủng hộ việc ô tô điện trở nên rẻ hơn, điều này có nghĩa là sẽ có nhiều xe điện hơn trên đường và ít khí thải ô nhiễm khó chịu hơn trong không khí, ít nhất đó là dựa trên lý thuyết. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, sự gia tăng lớn về nhu cầu thực sự có thể gây khó khăn cho việc đáp ứng các mục tiêu phát thải toàn cầu.
Các đại lý sắp hết thời bán xe "bia kèm lạc"?

Các đại lý sắp hết thời bán xe "bia kèm lạc"?

Mercedes-Benz vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm tới 20% số đại lý được nhượng quyền tại Đức và 10% mạng lưới toàn cầu của mình vào năm 2025. Trong khi đó, BMW cũng có động thái tương tự. Đây có thể là một bước đi được giới quan sát đánh giá khá quan trọng của các hãng xe trước tình trạng đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”, loạn giá ở một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện
Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.