Ô tô tiếp tục đua giảm giá, cơ hội tốt để người tiêu dùng mua xe

Giá bán lẻ của nhiều loại ô tô đang tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thoát khỏi những tác động tiêu cực từ tình hình dịch bệnh Covid-19...
BMW 740 Li 2019
Mẫu saloon cao cấp BMW 740 Li 2019 đang được giảm giá đến hơn 500 triệu đồng.

“Cơn bão” giảm giá ô tô đã hình thành từ cuối tháng 5 đầu tháng 6 chưa hề có dấu hiệu suy giảm. Thậm chí, những ngày gần đây, nhiều hãng xe và đại lý còn gia tăng cường độ giảm giá nhằm kích thích sức mua trên thị trường.

Ở các phân khúc hạng sang, BMW đang là hãng xe có đợt giảm giá sâu nhất với mức giảm vượt qua mốc 500 triệu đồng. Khảo sát cho thấy, các đại lý phân phối BMW thuộc tập đoàn Thaco đang tiến hành giảm giá trực tiếp đến tay người tiêu dùng cho hầu hết các mẫu xe.

Trong đó, mẫu SUV BMW X3 sản xuất năm 2020 đang được các đại lý giảm giá từ 40 triệu đồng, mẫu SUV 7 chỗ ngồi BMW X5 giảm 70-140 triệu đồng; mẫu xe BMW 530i giảm giá 230 triệu đồng; dòng xe giảm giá cao nhất là BMW 7 Series với mức giảm từ 60-530 triệu đồng.

Đáng chú ý là trước đó, các đại lý BMW cũng đã tiến hành giảm giá đồng loạt cho các mẫu xe. Bởi vậy, đây có thể coi là đợt giảm giá “tăng cường” khi sức mua vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

giá xe BMW 2021

Mới đây nhất, hai hãng xe nằm trong Top 5 thương hiệu đang nắm thị phần lớn nhất là Hyundai và VinFast cũng đã thông báo áp dụng đợt ưu đãi và giảm giá.

Các mẫu xe được liên doanh Hyundai Thành Công giảm giá gồm Elantra và Kona. Trong đó, giá bán lẻ của mẫu xe sedan Elantra giảm 15-20 triệu đồng so với giá niêm yết; mẫu SUV đô thị Kona giảm giá 40 triệu đồng. Đây là chính sách giảm giá từ nhà sản xuất. Do đó, ngoài mức giảm giá này, trên thực tế người tiêu dùng còn được giảm giá nhiều hơn nữa từ hệ thống các đại lý. Hiện tại, các đại lý Hyundai đang giảm giá đồng loạt cho tất cả các mẫu xe hiện phân phối trên thị trường.

Hãng xe nội VinFast cũng công bố chương trình ưu đãi có trị giá hàng trăm triệu đồng dành cho người tiêu dùng. Cụ thể, khách mua mẫu xe Fadil được tặng 100% lệ phí trước bạ và được trừ vào giá bán cho đến hết tháng 7/2021, khách mua mẫu xe sedan Lux A2.0 có thể sử dụng voucher VinHomes mệnh giá 200 triệu đồng để thanh toán thay vì mệnh giá 150 triệu đồng.

Đối với mẫu SUV 7 chỗ ngồi Lux SA2.0, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp 80 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, giảm 60 triệu đồng cho phiên bản Nâng cao và Cao cấp. Đáng chú ý là trong trường hợp thiếu xe để giao, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng 10 triệu đồng mỗi tháng trong thời gian chờ giao xe.

Các thương hiệu ô tô khác cũng đang nằm trọng đợt giảm giá mạnh tay từ nhà sản xuất và phân phối.

Đơn cử như MG đang áp dụng giảm giá từ 15-40 triệu đồng cho mẫu xe gầm cao đô thị ZS, giảm đến 140 triệu đồng so với giá niêm yết dành cho mẫu xe HS.

Suzuki cũng áp dụng giảm giá đồng loạt cho các mẫu xe Ertiga, XL7 và Ciaz với mức giảm từ 10-60 triệu đồng.

Như đã đề cập ở phần trên, “cơn bão” giảm giá diện rộng trên thị trường ô tô đã bắt đầu xuất hiện ngay từ đầu tháng 6/2021. Hầu hết các thương hiệu ô tô từ nhập khẩu nguyên chiếc đến sản xuất, lắp ráp trong nước đều đang được các đại lý giảm giá mạnh tay nhằm kích thích nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng. Theo khảo sát, ở thời điểm này, người tiêu dùng còn có thể được hưởng các mức giảm giá và ưu đãi cao hơn rất nhiều.

Giới kinh doanh ô tô nhận định đợt giảm giá diện rộng đang tạo nên những cơ hội rất tốt để người người tiêu dùng mua xe với chi phí thấp.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.