Rộ tin đồn Toyota Innova sẽ có phiên bản hybrid

Bảo Bình
Toyota Ấn Độ đã sẵn sàng ra mắt Innova thế hệ mới, đặc biệt, mẫu MPV được dự đoán sẽ có phiên bản hybrid.

Toyota vẫn tiếp tục triển khai công nghệ hybrid. Hiện tại, hãng đã ra mắt các phiên bản hybrid của những dòng xe như Toyota Corolla Cross hay Toyota Camry, Toyota Corolla Altis. Mới đây, nhiều thông tin rộ lên rằng Toyota sắp sửa ra mắt Innova mới, có phiên bản trang bị động cơ hybrid.

Tại Ấn Độ, chiếc MPV Innova mới gần đây đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm gần nhà máy của công ty ở Bangalore

Toyota Innova đã bán ra gần hai thập kỷ. Mẫu xe ra mắt vào năm 2004 và nhận được một loạt các bản cập nhật trong những năm qua. Tại Ấn Độ, mô hình thế hệ thứ 2 của Innova được đặt tên là Innova Crysta, ra mắt vào năm 2015. Toyota hiện đang làm việc để tung ra Innova thế hệ thứ 3 mang tên Toyota Innova HYCROSS.

Theo các nguồn tin từ Ấn Độ, Toyota đã đăng ký nhãn hiệu một tên mới ở Ấn Độ. Đó là Innova Hycross. Nhiều khả năng đây là tên sẽ được dùng cho Innova Hybrid thế hệ mới, dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm sau. Tham gia thử nghiệm, Toyota Innova HYCROSS có những thay đổi đáng kể về thiết kế bên ngoài cũng như kích thước. Nội thất cũng được mong đợi hoàn toàn mới. Đặc biệt, Toyota Innova sẽ có phiên bản mới trang bị động cơ hybrid.

Toyota Ấn Độ đã thực hiện một chiến dịch mới để thúc đẩy công nghệ hybrid. Mặc dù hiện tại họ chỉ có hai mẫu xe hybrid được cung cấp - Camry và Vellfire, nhưng các mẫu xe hybrid này chỉ đạt khoảng 100-150 doanh số bán hàng mỗi tháng. Có phải Toyota đang thúc đẩy công nghệ hybrid để tăng doanh số Camry và Vellfire? Không hẳn vậy!

Tại Ấn Độ, Toyota đang có chiến dịch Toyota Hum Hain Hybrid quảng bá công nghệ cho những chiếc xe sắp ra mắt của họ, một trong số đó là chiếc SUV sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta và chiếc còn lại là Innova Hybrid, hoặc Innova Hycross. 

Có vẻ như phiên bản tiếp theo Toyota Innova Hycross mới đã sẵn sàng ra mắt vào cuối năm nay và sẽ đi vào sản xuất trong tháng 12/2022. Mẫu xe sẽ được bán ra sớm nhất là vào tháng 1/2023. Innova Hycross Hybrid mới trong thử nghiệm có kích thước tương tự như Innova Crysta hiện tại. Một số yếu tố thiết kế khác cũng tương tự phiên bản cũ - như nhà kính phong cách Innova với cửa sổ tứ phía trước Cột C. Mẫu xe cũng nhận được thiết kế cửa và chắn bùn tương tự. 

Ngoài ra, những điểm khác biệt là Toyota Innova Hybrid 2023 có bánh xe hợp kim lớn hơn và đèn hậu LED thể thao. Mặc dù mô hình thế hệ hiện tại vay mượn cùng một khung gầm body-on-frame như đã thấy trên Fortuner và Hilux, nhưng Innova Hycross thế hệ tiếp theo có thể nhận được nền tảng TNGA. 

Toyota sẽ trang bị cho Innova 2023 lựa chọn hệ thống truyền động hybrid và xăng. Có thể không có động cơ diesel trên Innova HYCROSS. Innova Crysta hiện tại được trang bị động cơ diesel 2,4 lít hoặc động cơ xăng 2,7 lít. Các tùy chọn hộp số bao gồm bộ chuyển đổi mô-men xoắn 5 cấp số tay hoặc tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Innova hybrid mới có thể là động cơ hybrid xăng tương tự như trên mẫu SUV Maruti Toyota sắp ra mắt. Hiện chưa có nhiều thông tin về động cơ này, có thể đó sẽ là một đơn vị tăng áp xăng 1,5 lít với công nghệ hybrid tự sạc. Nhiều thông tin chi tiết dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào gần ngày ra mắt. Innova Hybrid Hycross có thể sẽ đắt hơn Innova Crysta xăng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.