Tesla liên tục dính lùm xùm

Khôi Nguyên
Phát biểu tại một sự kiện do Bloomberg tổ chức ngày 21/6, Musk cho biết Tesla sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động làm công ăn lương trong ba tháng tới, đồng thời tăng số lượng nhân viên làm việc theo giờ.
Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.
Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.

Trước đó, một báo cáo hồi đầu tháng từ Reuters thông tin, Elon Musk muốn cắt giảm 10% số việc làm. Trong báo cáo, Musk nói rằng ông có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế.

Nhưng trong một email tiếp theo gửi đến nhân viên Tesla, Musk đã làm rõ hơn với thông tin công ty sẽ giảm 10% số người làm công ăn lương và tăng nhân viên làm việc theo giờ.

Musk nói điều này có nghĩa là thông báo sa thải của Tesla sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,5% lực lượng lao động tổng thể của hãng. Những người làm công ăn lương hiện chiếm khoảng 2/3 số nhân viên Tesla.

Vào ngày 19/6, hai cựu nhân viên của Tesla đã đệ đơn kiện công ty với cáo buộc vi phạm luật liên bang của Mỹ về việc “sa thải hàng loạt”.

Theo Đạo luật Thông báo về Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động của Mỹ, người sử dụng lao động phải thông báo trước 60 ngày về việc ngừng việc hàng loạt hoặc đóng cửa nhà máy.

Cách đối xử của Musk với người lao động đang bị giám sát chặt chẽ. Gần đây, ông đã nói với các nhân viên Tesla rằng họ nên đến văn phòng ít nhất 40 giờ một tuần hoặc rời khỏi công ty.

Công ty cũng đã phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với công nhân da đen. Vào tháng 2, Bộ Việc làm Công bằng và Nhà ở của California đã kiện Tesla về các khiếu nại về hành vi phân biệt chủng tộc cũng như vấn nạn quấy rối.

Trong khi đó, khi được hỏi về viễn cảnh nền kinh tế sắp rơi vào suy thoái, Musk cho biết điều đó là “không thể tránh khỏi vào một thời điểm nào đó”.

Hiện Mỹ đang đối mặt với lạm phát ở mức cao trong lịch sử, các nhà kinh tế đang lo lắng về viễn cảnh “lạm phát đình trệ”, nơi giá cả tăng nhưng tăng trưởng kinh tế suy giảm.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đã tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 trong nỗ lực kiềm chế lạm phát cao.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.