Tiếp tục triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Tổng cộng 80 xe môtô phân khối lớn BMW Motorrad RnineT được triệu hồi để khắc phục lỗi bộ phận càng sau
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Nhà phân phối thương hiệu môtô BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 80 xe RnineT tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi là do mối ghép ren ổ đỡ bên phải của bộ phận càng gắp phía sau nhiều xe môtô RnineT bị lỏng gây nên nguy cơ mất an toàn trong quá trình điều khiển.

Càng gắp phía sau là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Vì vậy, nếu mối ghép ren ổ đỡ bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto quyết định triệu hồi để tiến hành kiểm tra và xiết lực bu-lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.

Euro Auto cho biết, hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Tất cả xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016.

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 27/9/2018.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2017, nhà phân phối Euro Auto cũng đã tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe BMW Motorrad R1200GS để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.