Triệu hồi xe Ford EcoSport do lỗi hệ thống phanh

Ford Việt Nam quyết định triệu hồi lô xe EcoSport sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/2 – 26/2/2021 để khắc phục lỗi...
Ford EcoSport 2020
Mẫu xe gầm cao đô thị Ford EcoSport đời 2020 tại Việt Nam.

Chương trình triệu hồi được hãng ô tô Mỹ thực hiện để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021. Số xe này được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

Hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.

Do đó, áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp-lô) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

Để đảm báo quyền lợi người tiêu dùng và an toàn cho người sử dụng, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để khắc phục. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi chỉ có 10 chiếc. Ford Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng nhanh chóng mang xe tới hệ thống đại lý ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.