VinFast lên kế hoạch huy động 1 tỷ USD tài trợ trước khi IPO tại Mỹ

Bảo Bình
Hãng tin Bloomberg cho biết, theo giới thạo tin, VinFast -nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đang khám phá một vòng tài trợ để huy động từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trước khi niêm yết cổ phiếu tại Mỹ...

Theo đó, VinFast, một đơn vị của tập đoàn Vingroup, có thể huy động vốn bằng cách phát hành nợ chuyển đổi. Các nhà sản xuất ô tô và các cố vấn tài chính của VinFast đã tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng để đánh giá lãi suất.

Nguồn tin cho biết, các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng kế hoạch gây quỹ sẽ được tiến hành. Đại diện của công ty cho biết VinFast đang tìm hiểu nhiều lựa chọn để gây quỹ, bao gồm phát hành khoản nợ chuyển đổi.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Công ty đã lên kế hoạch đầu tư tới 6 tỷ USD để mở một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ và đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng nhằm huy động hàng tỷ USD tài trợ cho việc mở rộng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11. Bà cho biết thêm rằng, VinFast có kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong một hoặc hai năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng định giá của công ty ước tính vào khoảng từ 25 tỷ đến 60 tỷ USD.

VinFast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, bắt đầu giao ô tô chạy bằng xăng cho người tiêu dùng Việt Nam với động cơ do BMW cấp phép vào năm 2019. Hãng xe này đang bám sát kế hoạch cung cấp xe điện ra thị trường quốc tế trong năm nay bất chấp giá niken tăng vọt, bà Thủy cho biết trong một cuộc thảo luận của ban hội thảo trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN của Bloomberg Live vào tuần này.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.