Xả hàng tồn, giá xe Kia Cerato giảm mạnh

Giá bán lẻ trực tiếp đến tay người tiêu dùng của mẫu xe Kia Cerato đang giảm mạnh nhằm xả hàng tồn...
giá xe Kia Cerato
Mẫu xe sedan cỡ C Kia Cerato.

Theo khảo sát, thời điểm này khách mua mẫu sedan cỡ trung Kia Cerato có thể đàm phán với đại lý để hưởng mức giá bán lẻ trực tiếp thấp hơn giá niêm yết từ khoảng 45 triệu đồng đến xấp xỉ 70 triệu đồng.

Chẳng hạn, phiên bản tiêu chuẩn trang bị hộp số sàn Kia Cerato MT có giá khuyến nghị của nhà sản xuất ở mức 544 triệu đồng thì người tiêu dùng có thể mua được với giá chưa đến 500 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Cerato 2.0 Premium có giá đàm phán chỉ khoảng 518 triệu đồng, thấp hơn đến 67 triệu đồng so với giá niêm yết.

Bên cạnh việc được các đại lý giảm giá bán trực tiếp, người tiêu dùng còn được tặng thêm các phụ kiện như phim cách nhiệt, thảm trải sàn…

Do động thái giảm giá được thực hiện bởi các đại lý phân phối nên các mức giảm có thể có sự khác biệt giữa từng đại lý hoặc thay đổi giữa các tuỳ chọn tiền mặt hoặc phụ kiện.

Lý do dẫn đến hiện tượng giảm giá sâu của mẫu xe Kia Cerato được cho là bởi lượng hàng tồn kho tại các đại lý đang khá lớn. Đồng thời, giới thạo xe cũng đồn đoán tập đoàn Thaco đang chuẩn bị tung ra các phiên bản nâng cấp mới của Kia Cerato. Việc mỗi mẫu xe chuẩn bị có phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới thường sẽ khiến khả năng tiêu thụ của phiên bản cũ chậm lại. Bởi vậy, hệ thống phân phối bắt buộc phải áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm kích thích sức mua trên thị trường.

Có thể thấy với các mức giảm giá khá sâu, giá bán lẻ thực tế của Kia Cerato hiện chỉ đang tương đương với các mẫu xe nằm ở phân khúc thấp hơn. Kia Cerato là mẫu sedan cỡ C cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis. Tuy nhiên, giá bán của Kia Cerato hiện chỉ ngang bằng các mẫu xe nhỏ hơn như Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Cũng nhờ mặt bằng giá thấp và thậm chí được giảm sâu, Kia Cerato đã quay trở lại Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2021 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục góp mặt trong tháng tiếp theo.

Trong năm 2020, Kia Cerato là mẫu xe sedan cỡ C duy nhất thường xuyên nằm trong nhóm ô tô bán chạy nhất thị trường. Nhưng kể từ đầu năm nay cho đến hết tháng 4, mẫu sedan cỡ C được lắp ráp bởi Thaco Kia đã hoàn toàn vắng bóng trước khi được hưởng lợi bởi động thái giảm giá từ các đại lý.

giá xe Kia Cerato

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.