Xe xanh Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness mới

Khôi Nguyên
Toyota Mirai vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được mà không cần tiếp nhiên liệu. Chiếc xe đã đi được quãng đường dài 1.360 km, một vòng quanh nam California...
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.

Giám khảo Kỷ lục Guinness Thế giới Michael Empric đã có mặt để chứng thực pin nhiên liệu của Mirai chưa bao giờ được mở trong suốt quá trình lái xe.

Theo báo cáo của nhà sản xuất ô tô Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy một lần khi bắt đầu thực hiện chuyến hành trình, kéo dài 5 phút.

Điểm xuất phát là từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California, tay lái vận tải chuyên nghiệp Wayne Gerdes cầm lái và đồng nghiệp lái xe Bob Winger ngồi trên ghế hành khách.

Ngày đầu tiên hai người đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena.

Vào ngày thứ hai, cặp đôi đi theo một tuyến đường lái xe địa phương đưa họ tham gia giao thông vào giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe.

Sau cả hai ngày lái xe, kết quả thu được là xếp hạng hiệu quả 152 MPGe. Trong khi một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus RWD được đánh giá là chiếc xe hiệu quả nhất của EPA với tổng cộng 142 MPGe.

Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Toyota Mirai được phát triển từ mẫu FCV concept. Xe có động cơ sử dụng công nghệ thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi các-bon và có tổng sức chứa 5 cân hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.