Xiaomi sắp mở nhà máy ô tô ở Bắc Kinh với sản lượng 300.000 xe hàng năm

Minh Long
Nhà sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ của Trung Quốc Xiaomi sẽ xây dựng một nhà máy có thể sản xuất 300.000 xe mỗi năm tại Bắc Kinh cho đơn vị sản xuất xe điện của mình.

Cơ quan phát triển kinh tế Bắc Kinh E-Town được chính phủ hậu thuẫn cho hay, nhà máy sẽ được xây dựng trong hai giai đoạn và Xiaomi cũng sẽ xây dựng trụ sở, văn phòng kinh doanh và nghiên cứu của bộ phận ô tô tại Khu phát triển kinh tế và công nghệ Bắc Kinh.

Beijing E-Town thông tin họ dự đoán nhà máy sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024, một mục tiêu được Giám đốc điều hành Lei Jun của Xiaomi công bố vào tháng 10.

Hồi tháng 3/2021, Xiaomi cho biết họ sẽ cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào một bộ phận xe điện mới trong vòng 10 năm. Công ty đã hoàn thành việc đăng ký kinh doanh cho đơn vị EV của mình vào cuối tháng 8.

Công ty cũng sẽ thành lập trụ sở chính, bộ phận nghiên cứu và bán hàng EV tại Bắc Kinh, cơ quan này cho biết. Xiaomi đã có kế hoạch sử dụng các cửa hàng bán lẻ của mình để giúp bán ô tô.

Thực tế, vẫn còn nhiều ẩn số cho chiến lược xe hơi của Xiaomi, bao gồm cả những mẫu xe ban đầu và sự mở rộng ra quốc tế.

Thương hiệu công nghệ thành công dự kiến ​​sẽ đầu tư số tiền tương đương 10 tỷ USD vào bộ phận xe điện trong vòng 10 năm, nhưng không chia sẻ nhiều chi tiết về điều đó.

Đại diện nhà máy ở Bắc Kinh cho biết thêm, kế hoạch cho thấy Xiaomi dự định trở thành một nhà sản xuất xe điện chính thống, không chỉ cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như Nio và Xpeng, mà còn cả các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đáng kể như Tesla.

Tin mới

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.