10 ô tô bán chạy nhất quý 1/2021: Hyundai Accent giữ đỉnh, Honda City tái xuất

An Nhi
Hyundai Accent giữ vững vị trí xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý 1/2021 trong khi đối thủ Honda City cũng có màn tái xuất đầy ấn tượng
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Hyundai Accent đạt tổng sản lượng bán hàng 4.808 chiếc, cao hơn 938 chiếc so với kỳ phùng địch thủ Toyota Vios.
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Hyundai Accent đạt tổng sản lượng bán hàng 4.808 chiếc, cao hơn 938 chiếc so với kỳ phùng địch thủ Toyota Vios.

Thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn 3 tháng đầu năm chứng kiến những cuộc đua thú vị về sản lượng bán hàng giữa các mẫu xe nằm trong cùng phân khúc.

Đầu tiên có thể kể đến phân khúc sedan cỡ B. Kể từ năm 2018 đến nay, Hyundai Accent luôn chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình khi thường xuyên đứng đầu danh sách 10 ô tô đắt khách nhất mỗi tháng.

Giai đoạn quý 1/2021, khi "vua doanh số" một thời Toyota Vios có phần chững lại trong cuộc chuyển giao thế hệ thì đấy chính là cơ hội để đối thủ đến từ Hàn Quốc bứt tốc. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Hyundai Accent đạt tổng sản lượng bán hàng 4.808 chiếc, cao hơn 938 chiếc so với kỳ phùng địch thủ.

Tuy nhiên, tại thị trường ô tô Việt Nam thì Toyota Vios vẫn là một thế lực. Bất chấp liên tiếp hai tháng đầu năm bị sụt giảm doanh số trầm trọng, mẫu xe đến từ Nhật Bản vẫn kịp leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng quý 1/2021 với tổng sản lượng bán hàng 3.870 chiếc.

Loại hình xe sedan nói chung có thể đang dần đi vào thoái trào song riêng phân khúc cỡ B thì không. Minh chứng cho nhận định này chính là cuộc đua tam mã của Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City.

Cùng giai đoạn Hyundai Accent bắt đầu vươn lên trở thành một thế lực thì Honda City lại chìm vào khó khăn. Mẫu xe sedan cỡ B của Honda từng có quãng thời gian khá dài mất hút trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam, cho đến khi thế hệ thứ 5 được đưa về Việt Nam.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Honda City 2021 đạt tổng sản lượng bán hàng 3.374 chiếc và đứng ở vị trí thứ 7. Đây có thể xem là một thành quả đáng khích lệ cho nỗ lực tái xuất của Honda City.

Đứng ngay sau và rất gần "quân vương" Hyundai Accent là mẫu xe MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander. Quý 1/2021, Mitsubishi Xpander đạt sản lượng bán hàng cộng dồn 4.602 chiếc, chỉ kém ngôi đầu bảng vẻn vẹn 206 chiếc.

Ở phân khúc MPV hiện nay, có thể nói Mitsubishi Xpander đang nắm thế thượng phong bất chấp những nỗ lực từ đối thủ đồng hương Suzuki XL7/Ertiga.

Nhưng thực ra, Mitsubishi Xpander cũng đã có phần may mắn khi Toyota Innova gần như tự rời bỏ vị trí để định vị lên phân khúc cao hơn. Trong khi đó, mẫu xe MPV đầu tiên có cấu hình 5+2 chỗ ngồi Kia Rondo vẫn tiếp tục nhạt nhoà kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối năm 2014.

10 ô tô bán chạy nhất quý 1/2021: Hyundai Accent giữ đỉnh, Honda City tái xuất - Ảnh 1.

 

Dù vậy, cái tên đáng nói hơn cả lại chính là VinFast Fadil. Cách đây 3 năm, ô tô thương hiệu Việt là một khái niệm đầy hoài nghi. Cuối năm 2018, VinFast giới thiệu Fadil ra thị trường với những chính sách ưu đãi chưa từng có song cũng ít ai nghĩ đến một viễn cảnh tươi sáng như lúc này của Fadil.

Giá bán "mềm", nhiều chương trình khuyến mại và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ hệ sinh thái thuộc tập đoàn VinGroup là một lợi thế lớn của Fadil. Tuy nhiên, cốt lõi vẫn phải là sự thừa nhận của người tiêu dùng đối với chính mẫu mã và chất lượng sản phẩm. VinFast Fadil ngày càng khẳng định được mình và vì thế, việc mẫu xe thương hiệu Việt đứng hiên ngang ở vị trí xe bán chạy thứ 3 trên thị trường đương nhiên không phải là điều đáng để hoài nghi.

Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất quý 1/2021 cũng chứng kiến sự trở lại nửa đầu bảng xếp hạng của Ford Ranger. Mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ đã có màn bứt tốc ngoạn mục trong tháng 3 với 2.171 chiếc, chiếm luôn ngôi quán quân của Hyundai Accent. Chính mức sản lượng bán hàng rất cao này đã giúp kéo tổng sản lượng bán hàng 3 tháng cộng lại của Ford Ranger đạt con số 3.873 chiếc.

Bộ đôi xe gầm cao đô thị Kia Seltos và Toyota Corolla Cross vẫn tiếp tục khẳng định sức hút trên thị trường khi lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và thứ 9. Giá thấp, thiết kế thể thao và nhiều trang bị công nghệ giúp Kia Seltos nắm lợi thế. Trong khi đó, Corolla Cross lại sở hữu kích thước lớn hơn, hệ khung gầm chắc chắn và giá trị thương hiệu truyền thống của Toyota.

Dự kiến bước sang giai đoạn tiếp theo, thị trường ô tô đi vào ổn định và danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất cũng rất có thể sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc. 

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.