10 ô tô đắt khách nhất tháng 4/2021: Honda City bật bãi, Hyundai Accent lên đỉnh

Mitsubishi Attrage tiếp tục góp mặt, Hyundai Accent trở lại đỉnh bảng trong khi Honda City bất ngờ “mất hút”...
Hyundai Accent 2021
mẫu xe Hyundai Accent đã quay trở lại đỉnh bảng với lượng xe bán ra thị trường đạt 2.150 chiếc.

Danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2021 vẫn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc nhưng vị thế đã thay đổi đáng kể so với trước đó.

Trong tháng 4/2021, mẫu xe Hyundai Accent đã quay trở lại đỉnh bảng với lượng xe bán ra thị trường đạt 2.150 chiếc. Đứng ngay phía sau chính là đối thủ “truyền kiếp” Toyota Vios với sản lượng bán hàng 1.950 chiếc.

Con số chênh lệch vẻn vẹn 200 chiếc cho thấy rõ cuộc đua song mã của hai mẫu xe sedan cỡ B đắt khách nhất thị trường.

Khá bất ngờ là mẫu xe Honda City đã không hiện diện trong danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2021. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe Honda City bán ra thị trường tháng vừa qua chỉ đạt 749 chiếc, sụt giảm gần 37% so với tháng liền trước. Trong tháng 3/2021, Honda City đứng thứ 8 trong Top 10 xe bán chạy nhất với doanh số 1.182 chiếc.

Trong khi Honda City đánh rơi vị thế thì một mẫu xe sedan cỡ B khác là Mitsubishi Attrage đang chứng tỏ việc góp mặt trong Top 10 xe bán chạy không phải là “hiện tượng”.

Trong tháng 4/2021, Mitsubishi Attrage đạt sản lượng bán hàng 1.036 chiếc và đứng ở vị trí thứ 8 thay cho chính đối thủ đồng hương Honda City hồi tháng liền trước.

So với tháng 3/2021, Mitsubishi Attrage cũng đã nhảy lên 2 bậc, theo đó dần chứng minh khả năng cạnh tranh đáng nể của mình.

Việc bộ đôi xe sedan cỡ B dắt tay nhau leo lên đỉnh bảng đã đẩy “quán quân” tháng 3 Ford Ranger xuống tận vị trí thứ 5.

Trong khi đó, mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil cũng đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 6 hồi tháng 3 lên vị trí thứ 3 với sản lượng bán hàng 1.559 chiếc. Mức doanh số này tiếp tục khẳng định vị thế “quân vương” trong phân khúc xe cỡ A của VinFast Fadil.

Nhìn vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2021 có thể thấy rõ những cuộc cạnh tranh mạnh mẽ xét ở từng phân khúc.

Ở hạng xe nhỏ nhất là cuộc đua của Hyundai Grand i10 (vị trí thứ 7) và VinFast Fadil (vị trí thứ 3). Ở hạng xe gầm cao đô thị là màn so kè của bộ đôi tân binh Kia Seltos (vị trí thứ 6) và Toyota Corolla Cross (vị trí thứ 9).

Nóng bỏng nhất chính là phân khúc sedan cỡ B. Sau cú tăng tốc từ tháng 3/2021 của Mitsubishi Attrage, phân khúc này xem như đã hình thành cuộc đua “tứ mã”. Hyundai Accent và Toyota Vios đang tách tốp để dẫn đầu còn Mitsubishi Attrage và Honda City cùng bám đuổi phía sau. Trên thực tế, việc sụt giảm doanh số tháng 4 của Honda City cũng chỉ là tạm thời do khan hiếm nguồn linh kiện để lắp ráp.

Đối với phần còn lại, Ford Ranger tiếp tục là độc cô cầu bại ở phân khúc bán tải; tương tự là trường hợp của Mitsubishi Xpander khi bỏ xa các mẫu xe MPV khác về sản lượng bán hàng; Mazda CX-5 thì ít nhiều có sự may mắn khi hai đối thủ lớn là Honda CR-V và Hyundai Tucson sụt giảm nhẹ doanh số trong tháng 4/2021.

top 10 xe bán chạy tháng 4 2021

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.