10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam tháng 11/2017

Đức Thọ
Toyota Fortuner bất ngờ “mất hút” trong khi mẫu bán tải Chevrolet Colorado tiếp tục hiện diện ở nhóm xe bán chạy nhất
Sản lượng bán hàng tháng 11/2017 của mẫu MPV 7 chỗ ngồi Toyota Innova tăng gần gấp đôi so với tháng liền trước.
Sản lượng bán hàng tháng 11/2017 của mẫu MPV 7 chỗ ngồi Toyota Innova tăng gần gấp đôi so với tháng liền trước.

Đã xuất hiện một biến động… lạ trong danh sách 10 mẫu xe ôtô đắt khách nhất thị trường tháng 11/2017.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sản lượng bán hàng của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner trong tháng áp chót của năm 2017 chỉ đạt vẻn vẹn 398 chiếc, giảm đến 596 chiếc so với tháng liền trước.

Chính vì lý do này mà Fortuner đã bất ngờ bị đánh bật ra khỏi danh sách ôtô bán chạy nhất tháng 11, thậm chí thấp hơn đáng kể so với mẫu xe bán tải đứng ở vị trí thứ 10 là Chevrolet Colorado.

Đáng chú ý là ở tháng liền kề trước đó, vị trí của Fortuner là thứ 4, trên cả "vua giảm giá" Mazda3. Đây cũng là sự mất tích hy hữu một cách khó hiểu bởi kể từ khi ra mắt thị trường đến nay, chưa khi nào Fortuner vắng bóng ở nhóm xe bán chạy nhất thị trường.

undefined - Ảnh 1.

Fortuner bất ngờ mất hút dù tháng 10 vẫn giữ vị trí mẫu xe bán chạy thứ 4 trên thị trường.

Trong khi Fortuner tụt dốc thảm hại thì mẫu xe "em út" Vios lại có cú tăng tốc ngoạn mục. Cụ thể, trong tháng 11/2017, mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đã đạt sản lượng bán hàng 2.553 chiếc, tăng đến 637 chiếc so với tháng liền trước và theo đó, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu về bán hàng tại thị trường ôtô Việt Nam.

Một cái tên cũng rất đáng chú ý nữa là mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado. Sau khi "nhảy vào" top 10 của tháng 10/2017, Colorado tiếp tục duy trì sự hiện diện với cú tăng tốc từ mức sản lượng 338 chiếc lên 444 chiếc.

Không ồn ào như Mazda BT-50 hay Mitsubishi Trito, Colorado cứ lầm lũi tiến lên từng bước vững chắc. Mẫu bán tải được GM Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc sở hữu nhiều thế mạnh, nhất là khả năng vận hành ở những địa hình khó khăn. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng liên tiếp cập nhật cho Colorado những công nghệ mới nhất để có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ đáng gờm là Ford Ranger và Nissan Navara.

colorado2
colorado2
colorado3
colorado3

Dù không ồn ào như các đối thủ song Chevrolet Colorado vẫn tiếp tục duy trì được sự hiện diện trong nhóm xe đắt khách nhất.

Ở cùng phân khúc với Chevrolet Colorado, mẫu bán tải Ford Ranger vẫn là cái tên không thể bị đánh bật. Theo thống kê của VAMA, dù bị sụt giảm đáng kể về sản lượng bán hàng so với tháng trước song con số 1.369 chiếc vẫn đủ để Ranger chiếm giữ vị trí mẫu xe bán chạy thứ 2 thị trường.

Nhìn lướt qua danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất có thể dễ dàng nhận ra tất cả các mẫu xe còn lại đều là xe… lắp ráp trong nước. Đây cũng chính là chi tiết quan trọng lý giải cho hiện tượng một loạt mẫu xe tăng sản lượng bán hàng trong tháng 11.

undefined - Ảnh 3.

Toyota Vios vẫn là cái tên không thể bị đánh bại.

Đáng chú ý nhất là mẫu sedan cỡ trung Toyota Corolla Altis. Ngay khi liên doanh ôtô Nhật Bản áp dụng sớm bảng giá bán lẻ theo thuế nhập khẩu linh kiện 0% của năm 2018 vào đầu tháng 11, sức mua với Corolla Altis lập tức tăng vọt.

Tháng 10, lượng xe Corolla Altis bán ra thị trường chỉ có 137 chiếc nhưng với cú giảm giá sớm, lượng xe bán ra tháng 11 bật một mạch lên 581 chiếc. Điều này cho thấy, đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, Corolla Altis vẫn chưa hết hấp dẫn cho dù đối thủ Mazda3 liên tục gây bão trên thị trường với những lần giảm giá nối đuôi nhau.

ranger2
ranger2
ranger1
ranger1

Rơi khỏi nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường là một tình huống khó xảy ra với mẫu bán tải Ford Ranger.

Mẫu xe MPV Innova cũng tương tự như Corolla Altis. Chỉ cần Toyota giảm giá bán lẻ, sức mua với các mẫu xe này lập tức tăng mạnh. Nếu như chỉ sau một tháng sản lượng bán hàng của Corolla Altis tăng đến hơn 4 lần thì thì Innova cũng tăng được gần 2 lần, từ 663 chiếc hồi tháng 10 lên 1.199 chiếc trong tháng 11.

Dựa trên tình hình thị trường hiện nay, nhiều khả năng danh sách 10 ôtô đắt khách nhất tháng cuối năm sẽ không có nhiều xáo trộn. Ngoại trừ các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, khả năng tăng sản lượng bán hàng của các mẫu xe lắp ráp trong nước là rất cao do giá bán lẻ đã được các hãng xe tiến hành giảm trước thời điểm 1/1/2018.

undefined - Ảnh 5.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.