10 ôtô mới bị chủ bán lại nhanh nhất

Đức Anh
Những ôtô này được "sang tay" trong vòng chưa đầy một năm sau khi mua về

Trang web nghiên cứu kiêm công cụ tìm kiếm ôtô trực tuyến iSeeCars.com đã tiến hành khảo sát và đưa ra danh sách những ôtô được mua mới nhưng bị chủ bán lại nhanh nhất trong năm đầu tiên sở hữu. Top 10 gồm ôtô của các thương hiệu như BMW, Land Rovers, Nissan, Jaguar...

Khảo sát của iSeeCars.com được thực hiện với 46 triệu giao dịch mua xe mới, thuộc các dòng xe từ năm 2014 đến năm 2016, được thực hiện trong khoảng từ tháng 7/2013 tới tháng 12/2018. Khảo sát này không tính các ôtô có quãng đường đã di chuyển thấp hơn 1.600 km, theo Business Insider.

Dưới đây là 10 ôtô mới bị "sang tay" trong chưa đầy một năm.

10. Nissan Versa

Nissan-Versa-Sedan

Cả phiên bản sedan và hatchback Nissan Versa đều có mặt trong danh sách. Dữ liệu cho thấy 8,7% xe Nissan Versa mới đều bị bán lại trong năm đầu tiên. 

9. Jaguar XF

9

"Jaguar được biết đến là xe có chi phí hoạt động cao và đây có thể là nguyên khiến các chủ xe muốn bán lại sớm", CEO Phong Ly của iSeeCars cho biết trong một thông cáo. "Tuy nhiên, hãng xe này đã cố gắng cải thiện tình hình bằng việc giảm giá bán mới đây, đồng thời tăng thêm thời gian bảo dưỡng định kỳ miễn phí đối với xe mua mới". 

Dữ liệu cho thấy 8,8% Jaguar XF mới bị bán lại trong năm đầu tiên. 

8. Nissan Versa Note

8

Chiếc Nissan Versa thứ hai trong danh sách này là phiên bản hatchback Note. Dữ liệu của iSeeCars cho thấy 9% mẫu xe này bị bán lại trong năm đầu tiên. 

7. BMW X3

7

"Dù khá phổ biến, BMW X3 và X1 có đánh giá tín nhiệm ở dưới mức trung bình trong báo cáo Consumer Reports. Đây có thể là nguyên nhân tại sao nhiều chủ xe nhanh chóng bán lại chúng sau khi mua về", Ly cho biết. Cũng giống như Nissan Versa Note, 9% BMW X3 mới bị bán lại trong năm đầu tiên.  

6. BMW X1

6

"Một nguyên nhân nữa giải thích cho việc này là BMW và Mercedes thường có nhiều ưu đãi cho các đại lý để họ mua xe mới để làm xe cho mượn (khi làm dịch vụ hoặc bảo dưỡng cho khách). Những xe này sau đó bị bán đi dù chưa sử dụng được một năm", Ly tiếp tục. "Đổi lại, việc này giúp các đại lý thúc đẩy doanh số bán xe mới và giới thiệu cho khách hàng những mẫu xe mới khi họ tới làm dịch vụ". 

Dữ liệu cho thấy 10,4% xe X1 mới bị bán lại trong năm đầu tiên.

5. Mini Clubman

5

Mini Clubman là xe có giá đắt nhất trong danh sách này. Ly cho biết, mức giá cao cộng với việc bị đánh giá thấp về khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể là nguyên khiến chủ xe muốn bán lại nhanh để mua xe khác. Dữ liệu cho thấy 10,7% xe Mini Clubman mới bị bán lại trong năm đầu tiên.

4. Land Rover Range Rover Evoque

4

Theo dữ liệu của iSeeCars, 10,9% xe Land Rover Range Rover Evoque dược "sang tay" trong năm đầu tiên. 

3. Land Rover Discovery Sport

3

"Discovery Sport và Range Rover Evoque đều bị đánh giá thấp trong xếp hạng tín nhiệm của J.D. Power. Đây có thể là nguyên nhân khiến chủ xe nhanh chóng muốn bán chúng đi", Ly cho biết. 

Dữ liệu cho thấy 11,8% xe Discovery Sport bị bán lại trong năm đầu tiên. 

2. BMW 3 Series

2

Theo dữ liệu của iSeeCars, 11,8% xe 3 Series bị bán lại khi chưa đầy một năm tuổi. 

1. Mercedes-Benz C-Class

1

Mẫu xe bị sang tay nhiều nhất trong năm đầu tiên là Mercedes-Benz C-Class với tỷ lệ 12,4%. Con số này cao gấp gần 4 lần so với mức trung bình của tất cả các loại xe được khảo sát.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.