10 xe ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 3/2021

Trí Dũng
Toyota vẫn "đóng góp" 4 cái tên trong danh sách trong khi mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Swift đứng ở "đầu bảng"
Mẫu xe Toyota Avanza từng được đặt nhiều kỳ vọng song lại ngày càng gây thất vọng.
Mẫu xe Toyota Avanza từng được đặt nhiều kỳ vọng song lại ngày càng gây thất vọng.

Danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 3/2021 hầu hết vẫn là những cái mẫu xe quen thuộc.

Đứng "đầu bảng" là Suzuki Swift với sản lượng bán hàng vẻn vẹn 3 chiếc. Nguyên nhân chính khiến Swift rơi vào cảnh ế ẩm nhất là do mẫu xe này đang trong quá trình "dọn kho" để chào đón phiên bản mới.

Tuy nhiên, nếu không có gì đột phá, nhiều khả năng Suzuki Swift sẽ khó có thể "thoát ế". Trên thực tế, mẫu xe cỡ A đến từ Nhật Bản vẫn thường xuyên hiện diện trong nhóm 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam hằng tháng.

Theo đánh giá của khách hàng, Suzuki Swift không phải mẫu xe quá tệ song vấn đề nằm ở việc các đối thủ quá mạnh, đặc biệt là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10.

Toyota là một thương hiệu lớn trong ngành ô tô Việt Nam và có lẽ cũng bởi vậy, hãng xe Nhật Bản thường xuyên đóng góp sản phẩm của mình ở cả hai nhóm xe bán chạy và xe kém khách nhất.

Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy khá rõ 3 trong 4 mẫu xe Toyota đều có mức giá bán lẻ được tính bằng tỷ đồng. Giá bán cao kèm theo việc định vị vào nhóm khách hàng khu biệt là lý do chủ yếu khiến sản lượng bán hàng của Alphard, Land Cruier và Prado hiếm khi đạt được 3 con số.

Trường hợp của mẫu xe Toyota Avanza lại hoàn toàn khác. Nằm trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, lẽ ra Avanza không nên rơi vào cảnh ế ẩm. Tuy nhiên, Avanza lại thường xuyên đứng ở nhóm xe bán ít nhất thị trường. Vấn đề với mẫu xe từng nhận được rất nhiều kỳ vọng này là thiết kế nhạt nhoà trong khi trang bị công nghệ nghèo nàn, nhất là khi xếp cạnh đối thủ Mitsubishi Xpander.

Thoạt nhìn, tưởng như mẫu SUV full-size Ford Explorer đã "thoát ế" nhưng trên thực tế, sản lượng bán hàng tháng 3/2021 của mẫu xe này là con số 0 tròn chĩnh.

Trên thực tế, Ford Explorer không chỉ bán ít ở Việt Nam. Thậm chí từ năm 2018, mẫu SUV đậm chất cơ bắp Mỹ đã bắt đầu dừng bán ở nhiều thị trường trên thế giới. Và có vẻ như, Ford Explorer cũng bắt đầu rút khỏi Việt Nam và đó chính là lý do để không có bất kỳ chiếc xe nào được bán ra thị trường trong tháng vừa qua.

Cái tên đáng để nhắc đến tiếp theo là Isuzu Mu-X. Liên doanh Nhật Bản là một hãng xe kỳ lạ tại thị trường Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Isuzu chỉ duy trì 2 mẫu xe trên thị trường là Mu-X và D-Max và cả hai mẫu xe này đều thường xuyên nằm ở nhóm bán ít nhất thị trường. Có lẽ Isuzu Việt Nam chưa quan tâm đúng mực với Mu-X và D-Max là bởi hãng xe này vẫn đang "sống tốt" nhờ mảng kinh doanh xe tải, xe thương mại.

Trong tháng 3/2021, thương hiệu Kia cũng đóng góp 2 mẫu xe trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất. Cả Optima và Rondo đều có thiết kế cũ, thiếu đặc sắc trong khi khả năng vận hành chưa có điểm gì nổi trội khi xếp cạnh các đối thủ.

Tuy nhiên, sau những thành công vang dội với Sorento và Seltos, người tiêu dùng đang kỳ vọng vào kế hoạch đưa thế hệ mới của cả Optima và Rondo về thị trường. Khi tập đoàn Thaco làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm, vị thế của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc chắc hẳn sẽ rất khác.

DANH SÁCH 10 MẪU XE Ô TÔ BÁN ÍT NHẤT VIỆT NAM THÁNG 3/2021


10 xe ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 3/2021 - Ảnh 1.

 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.