10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020

Trí Dũng
VinFast Fadil tiếp tục chứng minh sức hấp dẫn của mẫu xe thương hiệu Việt trong khi Toyota Vios vẫn khẳng định vị trí đầu bảng chưa thể bị lật đổ.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.

Tháng cuối cùng của năm 2020, các thương hiệu ô tô lớn như Ford, Toyota, Honda, Mazda hay Kia đều chỉ đóng góp duy nhất một cái tên trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Trong đó, dù chịu sự cạnh tranh của nhiều đối thủ, nhất là Hyundai Accent, song Toyota Vios vẫn thậm chí áp đảo phần còn lại với sản lượng bán hàng 4.053 chiếc và nắm chắc ngôi đầu bảng.

Honda CR-V sau khi được đưa trở lại lắp ráp ở Việt Nam cũng trên đà thăng tiến. Tháng 12/2020, mẫu SUV đến từ Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 3 với sản lượng bán hàng 3.226 chiếc, vượt xa đối thủ đồng hương Mazda CX-5 (đạt 1.854 chiếc).

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã gần như không còn đối thủ xứng tầm cho dù Mitsubishi Triton đã được làm mới rất nhiều. Danh hiệu "vua bán tải" không hề quá sức với mẫu xe thương hiệu Mỹ.

Mitsubishi Xpander cũng chứng minh rằng mình không hề là một "hiện tượng" mà đã xây chắc vị trí số 1 trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi với tổng cộng 2.946 chiếc bán ra trong tháng cuối năm 2020, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xe đắt khách nhất.

Mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil vẫn là một "ngôi sao" ở thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 12/2020, đã có 2.472 chiếc Fadil được bán ra thị trường, đứng vị trí thứ 6. Đây có thể xem là một thành tựu đáng nể bởi VinFast Fadil chỉ là một "tân binh" và nằm ở phân khúc chật chội với loạt mẫu xe hấp dẫn khác như Kia Morning và nhất là Hyundai Grand i10.

Nhìn vào danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cuối năm 2020 có thể thấy sự áp đảo của Hyundai. Thuơng hiệu ô tô Hàn Quốc được lắp ráp và phân phối bởi TC Motor đóng góp tới 3 mẫu xe gồm Accent (vị trí thứ 2), Grand i10 (vị trí thứ 5) và Santa Fe (vị trí thứ 8).

Nếu như Accent và Grand i10 đã trở thành cái tên quá quen thuộc thì Santa Fe lại là mẫu xe phải nỗ lực rất nhiều. Việc thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và kéo giá bán xuống thấp hơn phiên bản trước đã giúp Hyundai Santa Fe liên tiếp nhiều tháng gần đây trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Nhưng bên cạnh đó, cũng cần thừa nhận một thực tế là Santa Fe đang ít nhiều hưởng lợi từ sự tụt dốc của các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mazda CX-8 trong khi Kia Sorento thế hệ mới chưa kịp chứng minh điều gì.

10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020 - Ảnh 1.


Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.