10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 2/2021

An Nhi
Mẫu xe nội VinFast Fadil lần đầu "lên đỉnh", Kia Seltos á quân trong khi Toyota Vios rơi tự do xuống vị trí thứ 8 trong danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 2/2021
VinFast Fadil đã có lần đầu tiên "lên đỉnh" xe đắt khách nhất thị trường.
VinFast Fadil đã có lần đầu tiên "lên đỉnh" xe đắt khách nhất thị trường.

Trong bối cảnh ảm đạm của thị trường khi sức mua tiếp tục tụt dốc mạnh, danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021 lại chứng kiến những xáo trộn lớn.

Đáng kể nhất là "sự kiện" VinFast Fadil bất ngờ chiếm lĩnh vị trí đầu bảng với sản lượng bán hàng 1.090 chiếc. Đây là lần đầu tiên "lên đỉnh" của mẫu xe thương hiệu Việt kể từ khi ra mắt thị trường hồi cuối năm 2018.

Phân khúc xe cỡ A đóng góp 2 mẫu xe bán chạy nhất với VinFast Fadil dẫn đầu còn đối thủ Hyundai Grand i10 "chốt sổ".

Sau quãng thời gian loanh quanh ở nửa cuối bảng xếp hạng, mẫu xe Kia Seltos cũng có lần đầu tiên lọt vào Top 3 ô tô đắt khách nhất thị trường với số lượng 1.012 chiếc bán ra. Kia Seltos cùng với VinFast Fadil là hai mẫu xe vượt được mốc doanh số 1.000 chiếc.

Tháng 2/2021 tiếp tục chứng kiến đà tụt dốc của "vua" doanh số Toyota Vios. Tháng đầu năm, Vios đứng ở vị trí thứ 6 và sang tháng 2 tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 8. Biết rằng trong suốt một thập niên trở lại đây, vị trí quen thuộc của mẫu sedan cỡ B của Toyota chính là trong Top 3 xe đắt khách nhất thị trường.

"Hiện tượng" Kia Sorento cũng đã không còn duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường. Tháng liền trước, mẫu xe SUV cỡ D do tập đoàn Thaco lắp ráp có lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang tháng 2/2021, Kia Sorento chỉ đạt sản lượng bán hàng 306 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với doanh số của mẫu xe đứng chót bảng là Hyundai Grand i10.

Mẫu xe MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được sức hấp dẫn khi đứng vị trí ô tô đắt khách thứ 6 trên thị trường với lượng xe bán ra trong tháng 2/2021 đạt 630 chiếc. Tháng đầu năm, Xpander thậm chí chiếm vị trí đỉnh bảng.

Có thể thấy rằng, hầu hết các mẫu xe trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất đã có những xáo trộn liên tục về vị trí. Mẫu xe duy nhất cho thấy sự ổn định là Hyundai Accent.

Hiện tại thị trường ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn thấp điểm nhất trong năm. Bên cạnh đó, những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 cũng khi sức mua ô tô sụt giảm mạnh. Bởi vậy, sự xáo trộn ở danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cũng là điều dễ hiểu.

TOP 10 XE BÁN CHẠY NHẤT THỊ TRƯỜNG Ô TÔ VIỆT NAM THÁNG 2/2021

10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 2/2021 - Ảnh 1.

 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.