11 triệu USD: Kỷ lục giá cho một chiếc xe cổ

Tuyết Mai
Một chiếc Ferrari California Spyder sản xuất năm 1961 vừa được đấu giá thành công với mức giá kỷ lục gần 11 triệu USD
Theo thông tin do RM Auctions cung cấp, chiếc xe được đấu giá thành công này là một trong 56 chiếc cùng loại được hãng Ferrrari sản xuất.
Theo thông tin do RM Auctions cung cấp, chiếc xe được đấu giá thành công này là một trong 56 chiếc cùng loại được hãng Ferrrari sản xuất.
Một chiếc Ferrari California Spyder sản xuất năm 1961 vừa được bán với giá 10.894.900 USD. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử dành cho một chiếc xe cổ được bán đấu giá.

Cuộc bán đấu giá nói trên vừa diễn ra cuối tuần trước ở Sotheby’s, dưới sự phối hợp tổ chức của hai nhà bán đấu giá nổi tiếng là RM Autions và Sotheby’s.

Kỷ lục về giá trước đó bị phá cũng thuộc về một chiếc Ferrari. Năm 1990, cũng chính nhà đấu giá Sotheby’s đã tổ chức cuộc đấu giá chiếc xe Ferrari 250 GTO sản xuất năm 1962 này và thu về số tiền 10.756.000 USD.

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt lớn là chiếc 250 GT là một chiếc xe đua, còn chiếc California Spyder là một chiếc xe để sử dụng trên đường phố. Mà thường thì, những chiếc xe đua của Ferrra thường được bán với giá cao hơn nhiều so với những chiếc xe thông thường khác của hãng này.

Được biết, chiếc 250 GTO hiện được rao bán không phải qua đấu giá với mức giá cao gấp đôi so với mức giá nó được đấu giá thành công trước đây.

Trước khi cuộc bán đấu giá chiếc California Spyder diễn ra, hãng RM Auctions dự tính sẽ chỉ bán được chiếc xe này với giá bằng một nửa mức 11 triệu USD. Theo thông tin do RM Auctions cung cấp, chiếc xe được đấu giá thành công này là một trong 56 chiếc cùng loại được hãng Ferrrari sản xuất.

Mức giá “ngất trời” dành cho chiếc California Spyder phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với những chiếc Ferrari cổ ở thị trường châu Âu. Trong những tháng gần đây, nhiều chiếc Ferrari đã được sang tay giữa các nhà sưu tập ở châu Âu (không phải bán đấu giá) với giá vượt xa con số 11 triệu USD. Tuy nhiên, đa phần trong số này vẫn là những chiếc xe đua.

Chiếc California Spyder phá kỷ lục đấu giá lần này ban đầu thuộc về quyền sở hữu của tài tử Hollywood James Coburn. Ông đã mua chiếc xe này vào năm 1964 và sau đó đã bán lại vào một thời điểm không rõ. Bỏ gần 11 triệu USD ra để sở hữu chiếc xe lần này là Chris Evans, DJ lừng danh người Anh.

(Theo CNN)

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.