134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12

Như Nguyễn
Ngày 29/7, chương trình The Guide Arwards lần thứ 12 đã diễn ra tại Sea Links Beach Hotel, Mũi Né (Bình Thuận)
The Guide Arwards được xem như một "liên hoan các doanh nghiệp du lịch" thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.
The Guide Arwards được xem như một "liên hoan các doanh nghiệp du lịch" thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Ngày 29/7, chương trình The Guide Arwards lần thứ 12 đã diễn ra tại Sea Links Beach Hotel, Mũi Né (Bình Thuận), với chủ đề “Du lịch Việt Nam: Thân thiện và mến khách”, quy tụ hơn 400 đại diện của các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Đây được xem như một "liên hoan các doanh nghiệp du lịch" thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm phát huy sức mạnh và vai trò của một cơ quan báo chí, tăng cường kết nối giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, giữa các nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

“Không thể phủ nhận thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa. Chúng ta cùng chúc mừng kết quả 7 tháng đầu năm của ngành du lịch vừa qua, đạt tăng trưởng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

The Guide - Thời báo Kinh tế Việt Nam luôn hướng đến xây dựng những giá trị tốt đẹp và bền vững cho môi trường phát triển kinh doanh ngành du lịch, cũng qua đó góp phần nâng niu, gìn giữ những vẻ đẹp thiên nhiên, giữ gìn bản sắc “hồn Việt” của con người và đất nước Việt Nam”, GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, phát biểu tại chương trình.

Như mọi năm, The Guide Awards lần thứ 12 giới thiệu những doanh nghiệp điển hình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành du lịch Việt Nam, do độc giả The Guide - tạp chí hàng đầu dành cho du khách đến Việt Nam, thuộc nhóm các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam - bình chọn.

134 đơn vị hoạt động trong các nhóm ngành khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển, cửa hàng, gallery và các dịch vụ khác trên toàn quốc đã được vinh danh tại liên hoan.

Tiêu chí lựa chọn các đơn vị này bao gồm:

- Chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với tiêu chuẩn công bố (đối với khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê), đánh giá hạ tầng cơ sở, chất lượng sản phẩm đưa vào phục vụ đối với các lĩnh vực khác

- Chất lượng dịch vụ thông qua đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

- Chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Những giá trị nổi trội khác tạo nên sức cuốn hút đặc biệt từ thiết kế, phát huy bản sắc dân tộc hoặc có sự giao lưu giới thiệu văn hóa độc đáo của các nước, khai thác hiệu quả lợi thế địa lý, góp phần gìn giữ và xây dựng cảnh quan thiên nhiên…

- Có những đóng góp tích cực cho địa phương nói riêng và cho ngành du lịch nói chung thông qua kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Căn cứ giữa kết quả bình chọn, đánh giá của  độc giả gửi tới ấn phẩm, bằng những trải nghiệm qua công tác tác nghiệp và khảo sát thực tế của ban biên tập The Guide, cũng như thu thập nhiều nguồn thông tin khác đặc biệt qua hệ thống Internet, ban biên tập đã quyết định lựa chọn 134 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở du lịch và dịch vụ du lịch trên cả nước đạt The Guide Award lần thứ 12, trong đó: 76/250 khách sạn và khu nghỉ dưỡng; 38 nhà hàng, cửa hàng; 7 công ty lữ hành; 5 cơ sở làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; 15 đơn vị vận chuyển du lịch và các dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao khác.

Trong chương trình The Guide Awards năm nay, ban tổ chức đặc biệt nhấn mạnh những doanh nghiệp đã nhiều năm liên tiếp đạt The Guide Awards như Sofitel Legend Metropole Hanoi với 12 năm, Melia Hanoi Hotel, Buffalo Tours với 11 năm…

Đồng thời, cũng xuất hiện nhiều gương mặt mới là khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển và biển đảo như Six Senses Côn Đảo, Cham Villa Phan Thiết, Fusion Maia Đà Nẵng…

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động như Gala Dinner, đêm nhạc Jazz do nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh cùng ban nhạc Bigband biểu diễn, nhiều chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, kết nối kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Ngày 30/7, tại Sealinks Golf, chương trình "Golf vì môi trường" (The Guide Golf Tournament for the Environment 2011) đã có 120 tay golf tranh tài giật giải “Hole in one” với chiếc Mercedes-Benz C200 CGI cùng nhiều giải thưởng và quà tặng hấp dẫn khác.

Một số hình ảnh về chương trình:

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 1
Đông đảo khách mời và lãnh đạo các doanh nghiệp ngành du lịch đến tham gia chương trình - Ảnh: Trường Giang.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 2

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 3

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 4

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 5
Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch được vinh danh - Ảnh: Đỗ Hữu Tuấn.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 6
Ông Trần Chiến Thắng, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, phát biểu tại chương trình - Ảnh: Đỗ Hữu Tuấn.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 7
Một tiết mục trình diễn của nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh - Ảnh: Đỗ Hữu Tuấn.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 8
Khách mời đang theo dõi gian trưng bày của Thời báo Kinh tế Việt Nam - Ảnh: Trường Giang.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 9
Gian trưng bày dàn xe môtô phân khối lớn của nhà tài trợ Rebel USA - Ảnh: Trường Giang.

134 doanh nghiệp du lịch đạt The Guide Awards lần thứ 12 - Ảnh 10
120 golfer đã tranh tài giật giải “Hole in one” với giải thưởng là chiếc Mercedes-Benz C200 CGI. Sau buổi sáng thi đấu, ông Nguyễn Quốc Tuấn đã đạt thành tích xuất sắc nhất (Best Gross). 12 giải thưởng khác cũng đã được trao cho các golfer - Ảnh: Đỗ Hữu Tuấn.

Tin mới

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.
Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.