15 ngày, xử phạt hơn 200 trường hợp "ma men" trên QL5

Minh Long
Sau 15 ngày thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy (từ 7-21/8), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm trên tuyến QL5.
Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đã tổng kiểm tra 6.614 phương tiện; trong đó có 281 xe khách, 838 xe tải, 2.314 xe con, 1.037 xe container, 1.787 xe môtô và 189 xe đầu kéo.

Qua đó, phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 212 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải 4 trường hợp; xe con 27 trường hợp; xe container 2 trường hợp; xe môtô 179 trường hợp).

Đặc biệt trong ngày 21/8, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra 101 phương tiện (15 xe khách; 16 xe tải; 8 xe con; 55 xe container; 2 xe môtô; 5 xe đầu kéo); phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 1 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn và ma túy là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thời gian tới, toàn lực lượng sẽ sử dụng nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý các vi phạm trên, kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20/9/2022.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.