16 thương hiệu ôtô sẽ góp mặt ở Vietnam Motor Show 2014

An Nhi
Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show 2014 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng 11 sẽ có sự góp mặt của 16 thương hiệu
Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội.
Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội.
Dự kiến kỳ triễn lãm ôtô lớn nhất trong năm, Vietnam Motor Show 2014, sẽ mở cửa đón khách trong 4 ngày từ 20-23/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Theo thông báo sớm từ các đơn vị tổ chức, triển lãm năm nay, với đề “đam mê hội ngộ” - sẽ có sự góp mặt của 16 thương hiệu ôtô. Trong đó, 9 thương hiệu thuộc các hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gồm Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar và Daimler Trucks; 7 thương hiệu ngoài VAMA gồm Audi, BMW, MINI, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.

Như vậy, có thể thấy số thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2014 đã tăng thêm so với năm ngoái. Sau lần đầu tiên tham dự nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu hạng sang Infiniti (thuộc Nissan) đã rút lui khỏi cuộc chơi.

Song đổi lại, kỳ triển lãm năm nay lại có sự góp mặt của 2 thương hiệu mới là MINI (thuộc BMW và do Euro Auto phân phối) và Daimler Trucks (do liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam quản lý).

Ông Jesus Metelo N. Arias Jr, Chủ tịch VAMA chia sẻ “mong muốn của chúng tôi là giới thiệu những mẫu xe mang xu hướng công nghệ mới nhất, hướng đến sự tiện nghi, thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Công chúng tham quan triển lãm sẽ được thỏa niềm đam mê của mình với những trải nghiệm đột phá từ những sản phẩm ưu việt của các thương hiệu hàng đầu”.

Đây là kỳ triển lãm thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Tp.HCM thay vì luân phiên ra Hà Nội và nhiều khả năng sẽ tiếp diễn thêm ít nhất 3 năm nữa do những điều kiện khách quan về địa điểm tổ chức tại Thủ đô.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.