2 tháng cao điểm, xử phạt hơn 800 tỷ đồng vi phạm giao thông toàn quốc

Minh Long
Theo thông tin mới nhất từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong thời thực hiện cao điểm (từ ngày 20/6 đến 20/8) lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 474.775 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 800 tỷ đồng, tước Giấy phép lái xe, bằng, Chứng chỉ chuyên môn hơn 77 nghìn trường hợp, tạm giữ hơn 100 nghìn phương tiện các loại.
CSGT kiểm soát nồng độ cồn đối với lái xe tại Hà Nội. Ảnh: Cục CSGT.
CSGT kiểm soát nồng độ cồn đối với lái xe tại Hà Nội. Ảnh: Cục CSGT.

Trên tuyến đường bộ, phát hiện xử lý 464.136 trường hợp; phạt tiền hơn 800 tỷ đồng; tước hơn 70 nghìn Giấy phép lái xe; tạm giữ hơn 100 nghìn phương tiện. 

Trên tuyến đường thủy phát hiện xử lý 10.639 trường hợp; phạt tiền gần 20 tỷ đồng; tước bằng, Chứng chỉ chuyên môn hơn 100 trường hợp.

Trong đó đã xử lý 61.401 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (xe tải 458 trường hợp; xe con 3.565 trường hợp; xe khách 65 trường hợp; xe container 27 trường hợp; xe mô tô 57.071 trường hợp). Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Hải Phòng, Đồng Nai…

Phương tiện vận tải hàng hoá vi phạm cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải 30.263 trường hợp (tháo cắt thùng xe 6.067 trường hợp, buộc hạ tải 9.316 trường hợp). Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Thanh Hóa, Hà Nội, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bình Định, Phú Thọ…

Xử lý 58.044 trường hợp vi phạm tốc độ (xe tải 6.399 trường hợp; xe con 25.604 trường hợp; xe khách 2.285 trường hợp; xe container 288 trường hợp; xe mô tô 23.395 trường hợp).

Cũng trong 2 tháng cao điểm, toàn quốc đã xảy ra 1.780 vụ TNGT, làm chết 955 người, bị thương 1.287 người. So với thời gian trước liền kề, giảm 118 vụ (giảm 6,22%), giảm 83 người chết (giảm 8%), tăng 31 người bị thương (tăng 2,47%).

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tập trung cao độ lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc tháng cuối của đợt cao điểm, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo khép kín tuyến, địa bàn và thời gian 24/24h hàng ngày.

Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT các hoạt động kỷ niệm Quốc khách 2/9 và nhu cầu đi lại, vui chơi của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 2/0 được thông suốt, an toàn, “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”  theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.