28 người tử vong vì lỗi túi khí Takata toàn cầu

Minh Long
Vụ việc mới nhất liên quan đến lỗi túi khí Takata đã khiến một tài xế 23 tuổi ở Mỹ tử vong, nâng tổng số người chết lên đến 19 tại Mỹ và 28 trên toàn thế giới.
Hãng tin AP mới đây đã đưa tin về vụ việc liên quan đến túi khí Takata trên xe Ford Ranger 2006 nằm trong diện bị triệu hồi đã khiến một tài xế 23 tuổi tử vong ở Florida.  
Hãng tin AP mới đây đã đưa tin về vụ việc liên quan đến túi khí Takata trên xe Ford Ranger 2006 nằm trong diện bị triệu hồi đã khiến một tài xế 23 tuổi tử vong ở Florida.  

Nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương cho hay, tài xế 23 tuổi đã lái chiếc Ford Ranger 2006 và có liên quan đến điều mà “lẽ ra chỉ là một vụ tai nạn nhỏ”. Tuy nhiên, bộ bơm túi khí của người lái xe đã phát nổ và bắn ra các mảnh.

Đáng chú ý ở chỗ, trường hợp tử vong mới nhất có thể đã được tránh khỏi khi phát ngôn viên của Ford, Said Deep nói với AP rằng thông báo thu hồi đã được gửi đến chủ sở hữu và một người đại diện thậm chí đã đến nhà của người này trong nỗ lực sắp xếp lịch sửa chữa.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đặc biệt cảnh báo rằng xe bán tải Ranger và Mazda B-Series đời 2006 cũng như một số xe Honda và Acura đời 2001-2003 - có “nguy cơ nổ túi khí cao hơn nhiều, có thể gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe.

Cả Ford và Mazda đều khuyến cáo chủ xe không nên lái xe cho đến khi sửa chữa xong, và các công ty sẽ cung cấp xe kéo, đồng thời cho mượn xe cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng.

Đối với Honda, chính phủ Mỹ lo ngại nhất về Accords 2001-2002, Civic 2001-2002, 2002 CR-V, 2002 Odyssey và 2003 Pilot. Với Acura, các mẫu xe đáng báo động nhất là TL 2002-2003 và CL 2003.

Hiện khoảng 67 triệu túi khí Takata đã được thu hồi tại Mỹ và điều này ảnh hưởng đến vô số phương tiện từ nhiều loại nhà sản xuất ô tô.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.