4 “đại gia” ôtô Nhật rủ nhau thu hồi xe

Huy Anh
4 hãng sản xuất ôtô Nhật Bản gồm Toyota, Honda, Nissan và Mitsubishi sẽ phải thu hồi hơn 100.000 sản phẩm tại nội địa
Đình đám nhất trong năm nay là vụ thu hồi xe của Toyota.
Đình đám nhất trong năm nay là vụ thu hồi xe của Toyota.
Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, 4 hãng sản xuất ôtô hàng đầu nước này là Toyota, Honda, Nissan và Mitsubishi sẽ phải thu hồi hơn 100.000 sản phẩm tại thị trường nội địa để sửa lỗi túi khí và dây đai an toàn.

Các đợt thu hồi này đã đặt ra những nghi ngờ đối với Takata - công ty chuyên cung cấp linh kiện cho các hãng xe Nhật Bản. Takata cũng cung cấp linh kiện cho Audi, Daimler, Chrysler, Ford và General Motors.

Cụ thể, theo hãng tin AFP dẫn thông báo của Bộ Giao thông Nhật Bản, Toyota sẽ thu hồi 50.738 chiếc, Honda thu hồi 24.522 chiếc và Nissan thu hồi 35.964 chiếc.

Những mẫu xe này đều được sản xuất trong các năm 2000 – 2001 và bị lỗi túi khí. Trong đó, những dòng xe bị ảnh hưởng là Corolla của Toyota, Fit của Honda và Cube của Nissan.

Ngoài ra, Toyota, Nissan và Mitsubishi còn tiến hành các đợt thu hồi riêng rẽ do lỗi dây đai an toàn. Trong đó có 101 chiếc của Toyota, 4.020 của Nissan và 1.600 của Mitsubishi.

Năm nay, các hãng xe hơi Nhật Bản đã phải tiến hành hàng loạt vụ thu hồi do lỗi liên quan tới vấn đề an toàn, trong đó đình đám nhất là Toyota với gần 10 triệu sản phẩm trên thế giới.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.