4 hãng xe Nhật tìm nhà cung cấp linh kiện Việt Nam

Đ. Thọ
4 hãng ôtô – xe máy Nhật Bản đang cùng nhau tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam thông qua một cuộc triển lãm
Mẫu xe Civic của Honda Việt Nam hiện đạt tỷ lệ nội địa hóa 23%.
Mẫu xe Civic của Honda Việt Nam hiện đạt tỷ lệ nội địa hóa 23%.
4 hãng ôtô – xe máy Nhật Bản đang cùng nhau tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam tại triển lãm công nghiệp phụ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2007 khai mạc vào sáng nay (13/11) tại Hà Nội.

Đó là các hãng xe Honda, Toyota, Mitsubishi và Yamaha Việt Nam. Cả 4 hãng xe này đều do các tập đoàn mẹ nắm giữ cổ phần chi phối.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hãng xe này trưng bày hàng loạt các sản phẩm linh kiện hãng cần mua. Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ nắm rõ nhu cầu của các hãng xe để từ đó tham gia cung cấp linh kiện, phụ tùng.

Trước nay ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn khi khan hiếm nguồn cung cấp linh kiện, thiếu các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ.

Bên cạnh công nghiệp xe máy đang có những thuận lợi nhất định về khả năng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên các mẫu xe, công nghiệp ôtô hiện đang gặp nhiều bất lợi do ít doanh nghiệp trong nước sản xuất được phụ tùng, linh kiện. Do đó, hiện các hãng xe vẫn phải nhập khẩu hầu hết các loại kinh kiện. Đây cũng chính là một lý do cơ bản khiến giá bán các loại xe tại Việt Nam cao.

Đại diện một số hãng xe cho biết, việc trưng bày các sản phẩm cần mua tại triển lãm sẽ giúp các hãng tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng thuận lợi hơn.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.