4 mẫu xe hạng sang Volvo triệu hồi tại Việt Nam

Các mẫu xe Volvo lưu hành tại Việt Nam bị lỗi bơm nhiên liệu và sẽ được triệu hồi để khắc phục bao gồm XC60, XC90, S90 và V90, mẫu sedan S60 không thuộc diện triệu hồi...
Volvo XC90 2021
Mẫu SUV hạng sang 7 chỗ ngồi Volvo XC90.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 583 chiếc xe Volvo thuộc diện triệu hồi và đều là các model từ 2019 đến 2021. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020.

Về lỗi dẫn đến triệu hồi, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quảng mạch điện. Việc nguồn điện bị ngắt sẽ dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được. Kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Information Module).

Do đó, nếu khách hàng sử dụng xe Hybrid (PHEV) có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi vận hành xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A. Việc thay thế sẽ được thực hiện miễn phí.

Nhà phân phối Volvo cho biết, hoạt động kiểm tra và thay thế cầu chì sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện kể từ ngày 31/7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/7/2022.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.