4 mẫu xe Peugeot sắp đồng loạt “chào” thị trường

Đức Thọ
Dự kiến cuối tuần này, 4 mẫu xe mang thương hiệu Peugeot ở 4 phân khúc khác nhau sẽ đồng loạt ra mắt
<p class="spimgbaivietnote">RCZ có ngoại hình khá lạ mắt, không giống phong cách thiết kế của các mẫu xe thể thao truyền thống.</p>
<p class="spimgbaivietnote">RCZ có ngoại hình khá lạ mắt, không giống phong cách thiết kế của các mẫu xe thể thao truyền thống.</p>
Dự kiến cuối tuần này, nhà nhập khẩu và phân phối Trường Hải sẽ cùng lúc giới thiệu ra thị trường 4 mẫu xe mang thương hiệu Peugeot trải rộng ở 4 phân khúc khác nhau.

Trong đó, chiếc sportback Peugeot 208 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ A- Class, BMW 1 seires , Audi A1 và MINI Cooper. Đáng chú ý, Peugeot 208 chính là mẫu xe đang sử dụng chung động cơ với MINI Cooper, thương hiệu xe nhỏ hạng sang thuộc tập đoàn BMW.

Peugeot 208 sử dụng động cơ xăng 1.6 lít, suất cực đại 120 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại tua máy 4.250 vòng/phút. Xe trang bị hệ thống đèn LED, màn hình cảm ứng HD 8 inches tích hợp điều chỉnh đa chức năng, hệ thống âm thanh 3D 8 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay…

Cùng có mặt tại cảng Sài Gòn hồi giữa tháng 7/2014 với 208 là mẫu sedan cỡ trung Peugeot 508. Mẫu xe này được xếp cùng nhóm cạnh tranh với các đối thủ thuộc dòng C-Class và E-Class của Mercedes-Benz, 3 Series và 5 Series của BMW.

Xe sử dụng động cơ xăng 1.6 lít turbo, công suất cực đại 155 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại tua máy 1.400 vòng/phút và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Các trang bị nổi bật trên xe gồm ghế bọc da điều chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số và phím điều chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 11 loa, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và có hộp lạnh riêng biệt, hàng ghế phía sau được trang bị hệ thống đèn LED đọc sách.

Gần đây nhất, hai cái tên mới toanh cũng đã cập cảng Sài Gòn là Peugeot 3008 và RCZ. Trong khi Peugeot 3008 sẽ tham gia vào phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi thì Peugeot RCZ lại gia nhập nhóm xe kén khách coupe hai cửa. Hiện tại, các thông số chi tiết và giá bán của hai mẫu xe này vẫn đang được giữ kín.

Với việc đồng loạt ra mắt, Peugeot đang tỏ rõ quyết tâm chiếm lĩnh một chỗ đứng vững chắc tại thị trường ôtô Việt Nam, nhất là trong bối cảnh các thương hiệu xe Pháp đang gặp không ít khó khăn.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.