5.800 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 11 tháng năm 2022

Hoàng Lâm
Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia thông tin, trong 11 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 10.323 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.800 người, bị thương 6.973 người.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

So 11 tháng đầu năm 2021, số vụ tai nạn giao thông tăng 170 vụ (1,67%), tăng 656 người chết (12,75%), giảm 88 người bị thương (-1,25%).

So 11 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 5.562 vụ (-35%), giảm 1.175 người chết (-16,8%), giảm 5.171 người bị thương (-42,6%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 10.200 vụ, làm chết 5.677 người, bị thương 6.949 người. So cùng kỳ năm trước tăng 166 vụ (1,65%), tăng 627 người chết (12,42%), giảm 96 người bị thương (-1,36%).

Đường sắt xảy ra 87 vụ, làm chết 67 người, bị thương 19 người. So cùng kỳ năm trước tăng 24 vụ (38,1%), tăng 18 người chết (36,73%), tăng 4 người bị thương (26,67%).

Đường thủy xảy ra 30 vụ, làm chết 44 người, bị thương 5 người. So cùng kỳ năm trước giảm 18 vụ (-37,5%), tăng 10 người chết (29,41%), tăng 4 người bị thương (400%).

Hàng hải xảy ra 6 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-25%), tăng 1 người chết và mất tích (9,09%), số người bị thương không thay đổi (0/0).

Riêng trong tháng 11/2022 (tính từ ngày 15/10/2022 đến ngày 14/11/2022), toàn quốc xảy ra 1.111 vụ tai nạn giao thông, làm chết 579 người và làm bị thương 833 người. So tháng cùng kỳ năm 2021 giảm 70 vụ (-5,93%), tăng 15 người chết (2,66%), giảm 7 người bị thương (-0,83%).

So tháng 11/2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 523 vụ (-32%), giảm 78 người chết (-11,9%), giảm 438 người bị thương (-34,5%).

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.