5 tháng, người Việt chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Tổng số tiền người Việt chi ra để nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã vượt mốc 1,5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2021...
ô tô nhập khẩu

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, cộng dồn đến hết tháng 5/2021, Việt Nam đã nhập khẩu 65.736 xe ô tô nguyên chiếc, đạt giá trị trên 1,5 tỷ USD.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô 5 tháng đầu năm nay đã tăng đến 78% về lượng và tăng 83,1% về giá trị. Đây là bước tăng trưởng rất đáng kể của mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu khi đặt trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Cùng khoảng thời gian này của năm 2020, lượng xe ô tô nhập khẩu chỉ đạt 36.928 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch gần 820 triệu USD.

Tính riêng trong tháng 5 vừa qua, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cũng ở mức khá cao. Cụ thể, đã có 15.600 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 5/2021, đạt giá trị gần 374 triệu USD, tăng nhẹ 4,8% về lượng và tăng 20,5% về giá trị so với tháng liền kề trước đó.

Trong khoảng thời gian kể từ đầu năm đến nay, tháng 3 là giai đoạn cao điểm nhất khi lượng xe nhập khẩu đạt đến 16.980 chiếc, tương ứng là mức giá trị gần 386 triệu USD. Sang đến tháng 4, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc bất ngờ sụt giảm mạnh xuống còn 14.886 chiếc và 310 triệu USD.

Hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm mới. Năm 2021 cũng là quãng thời gian rất nhiều mẫu xe ô tô bước sang chu kỳ thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì vậy, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng tình hình thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2021 sẽ không bị rơi sâu vào ảm đạm, bao gồm cả mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG GẦN ĐÂY

Ô TÔ NHẬP KHẨU

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.