5 thương hiệu ôtô được độc giả VnEconomy yêu thích nhất

Đức Thọ
5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Theo kết quả bình chọn trên VnEconomy, 5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo.

Bắt đầu từ chiều 9/1 đến 9h sáng nay (16/1), cuộc bình chọn đã thu hút được tổng số 2.386 phiếu.

Theo đó, Toyota là thương hiệu được yêu thích nhất với 37,1% số phiếu, tiếp sau đó là Honda với 16,4%, Mercedes-Benz với 15,3%, Ford với 8,2%, GM-Daewoo với 4,9%.

Tiếp theo là một số thương hiệu khác như Mitsubishi với 4,5%, Mazda với 2,9%, Kia với 2,3%. Xe Huyndai nhập khẩu chiếm 2,2%, các thương hiệu khác chiếm 6,2%.

Kết quả bình chọn này đã phản ánh khá thực tế về tâm lý lựa chọn và mua xe của người tiêu dùng Việt Nam, mặc dù chưa nhắc đến các thương hiệu nội địa có thế mạnh như Xuân Kiên và Trường Hải.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota đang chiếm ngôi vị số 1 về doanh số bán ra trên thị trường năm 2006 với 14.784 chiếc, tiếp theo là Ford với 3.610 chiếc, Mitsubishi với 3.398 chiếc, Isuzu với 2.344 chiếc, Mercedes-Benz với 1.202 chiếc…

Trên thực tế đã có một số sự khác nhau giữa kết quả bình chọn trên VnEconomy và doanh số bán ra của các nhà sản xuất. Đây là điều dễ hiểu, bởi 2 kết quả này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như sự kỳ vọng của khách hạng, số mẫu xe có mặt tại thị trường, giá xe và độ khả dụng của từng mẫu xe đối với từng đối tượng khách hàng.

Có thể nhận thấy điều này khi so sánh giữa 2 thương hiệu Mitsubishi và Honda, dù nếu dựa trên doanh số của từng mẫu xe thì kết quả so sánh sẽ khác hẳn..

Với Mitsubishi, việc người tiêu dùng đã quen với thương hiệu này kể từ khi thành lập tại Việt Nam (thuộc liên doanh VinaStar) và 4 mẫu xe du lịch là Lancer, Grandis, Pajero và Jolie đã đưa doanh số của hãng này vượt qua thương hiệu được yêu thích hơn là Mercedes-Benz hay Honda.

Trong khi đó, mặc dù Honda là thương hiệu được yêu thích thứ 2, nhưng hiện chỉ với 1 mẫu xe có mặt tại thị trường, doanh số của hãng mới chỉ đạt 1.110 chiếc, đứng dưới 7 liên doanh khác thuộc VAMA.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.