500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội

Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam thiết kế nội dung trải nghiệm trên cả địa hình on-road và off-road
Đây đã là năm thứ 14 liên doanh ôtô Đức tổ chức chương trình huấn luyện lái xe an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Đây đã là năm thứ 14 liên doanh ôtô Đức tổ chức chương trình huấn luyện lái xe an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Mercedes-Benz vừa tiếp tục mang hơn 30 chiếc xe hạng sang ra Hà Nội để hơn 500 người tiêu dùng thực hiện các hoạt động trải nghiệm lái khó như off-road hay đua tốc độ.

Theo chương trình này, 10 huấn luyện viên quốc tế và Việt Nam của Mercedes-Benz sẽ thực hiện 5 nội dung huấn luyện cho người tiêu dùng trên hơn 30 chiếc xe thuộc mọi phân khúc từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class đến dòng sedan cao cấp S-Class, từ mẫu SUV cỡ nhỏ GLA đến mẫu SUV full-size GLS. 

Đáng chú ý, hai mẫu xe sang đang được nhiều khách hàng quan tâm là GLC và E-Class mới cũng sẽ tham gia chương trình.

Khách hàng cũng có dịp “cầm cương” các mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG A 45 4Matic và Mercedes-AMG GLA 45 4Matic ở nội dung đua xe đường thẳng (drag race). Đây là nội dung đặc biệt được hãng xe Đức thực hiện trong dịp kỷ niệm 50 năm của thương hiệu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG.

Mercedes-Benz Việt Nam thiết kế nội dung trải nghiệm trên cả địa hình on-road và off-road thông qua 5 bài tập khác nhau.

Trong đó, 3 bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn vẫn được duy trì cho các tay lái, bao gồm phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao để cảm nhận hệ thống phanh ABS/BAS, kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt để cảm nhận hệ thống cân bằng điện tử ESP và đánh lái hình chữ chi (zig-zag handling). Hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, gồm đua xe đường thẳng (drag-race) và vượt địa hình tốc độ cao (rally).

Theo cảm nhận của các khách hàng tham gia cầm lái, bằng các bài huấn luyện khác nhau, nhiều người tiêu dùng lần đầu tiên được tiếp cận và thực hiện các kỹ năng lái xe khó và ở tốc độ rất cao, điều mà trong quá trình sử dụng hằng ngày không có điều kiện thực hiện.

Quan trọng hơn, qua các địa hình được thiết kế đặc biệt và các kỹ năng được huấn luyện, người tiêu dùng mới thực sự hiểu rõ khả năng thực sự của chiếc xe đang sử dụng, hiểu rõ từng trang bị công nghệ trên xe.

“Thông qua 5 bài tập với các kỹ năng xử lý chính xác, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng xe Mercedes-Benz không chỉ tiện nghi và an toàn khi sử dụng hàng ngày, màcòn mạnh mẽ và phấn khích để cầm lái”, huấn luyện viên trưởng Peter Hackett - người đồng thời cũng là một tay đua chuyên nghiệp - nói.

Bên cạnh các bài tập khó chủ yếu phù hợp với nam giới, Mercedes-Benz cũng hướng dẫn các khách hàng nữ giới thực hiện các bài tập như hỗ trợ đỗ xe chủ động hay các trò chơi dành cho trẻ em như đua xe Bobby Benz hay xe đạp thăng bằng.

Đây đã là năm thứ 14 liên doanh ôtô Đức tổ chức chương trình huấn luyện lái xe an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam. Chương trình năm nay được tổ chức với nhiều nội dung khó và cũng “phá” xe hơn. Hiện chương trình vẫn đang diễn ra tại Làng Văn hóa các dân tộc Đồng Mô (Hà Nội).

Một số hình ảnh chương trình lái xe an toàn Mercedes-Benz tại Hà Nội:

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 1
Người tiêu dùng thực hiện điều khiển xe trên đường mấp mô.

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 2
Trải nghiệm khả năng cân bằng.

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 3
Các bài tập off-road luôn đem lại cảm giác lái thú vị.

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 4
Điều khiển xe trên địa hình lầy lội.

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 5
Đua tốc độ trên đường thẳng luôn đem lại cảm giác lái phấn khích.

500 người trải nghiệm dàn xe Mercedes gần trăm tỷ tại Hà Nội 6
Người tiêu dùng thực hiện kỹ năng đánh lái zigzag.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.