6.768 ô tô nhập về Việt Nam nửa đầu tháng 10/2022

Hoàng Lâm
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, chỉ trong nửa đầu tháng 10 (1-15/10), cả nước nhập khẩu 6.768 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 166,46 triệu USD.
Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, cả nước nhập khẩu 121.306 ô tô, tổng kim ngạch 2,78 tỷ USD.  
Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, cả nước nhập khẩu 121.306 ô tô, tổng kim ngạch 2,78 tỷ USD.  

Với con số này, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong chưa đầy 10 tháng của năm 2022 đã vượt cả năm 2020. Trước đó, cả năm 2020 chỉ nhập về 105.201 xe, kim ngạch 2,35 tỷ USD.

Nửa đầu tháng 10, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống tiếp tục có lượng nhập khẩu nhiều nhất với 5.629 xe, kim ngạch 120,55 triệu USD, tinh chung từ đầu năm đến 15/10 đạt 98.345 xe, kim ngạch 1,88 tỷ USD.

Cập nhật hết tháng 9, Indonesia vượt Thái Lan để trở thành thị trường có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất với 47.783 xe, kim ngạch 691,37 triệu USD.

Thái Lan dù mất vị trí số 1 về lượng xe nhập khẩu nhưng vẫn dẫn đầu về kim ngạch, tính chung 9 tháng là 44.850 xe, kim ngạch 881,4 triệu USD. Trung Quốc đứng thứ 3 với 14.515 xe và 602,66 triệu USD.

Trước đó, trong tháng 9 cả nước nhập khẩu 18.303 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 367,45 triệu USD, tăng nhẹ 0,1% về lượng nhưng giảm 4,7% về kim ngạch so với tháng trước.

Tháng 9 cũng là tháng thứ hai liên tiếp lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt trên 18.000 xe (tháng 8 đạt 18.279 xe) và đạt lượng cao nhất từ trước đến nay. Lượng xe nhập khẩu tăng cao trong hai tháng liên tiếp vừa qua giúp tổng lượng ô tô nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm đảo chiều tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái (hết tháng 8 vẫn tăng trưởng âm).

Cụ thể, hết tháng 9 đã có 114.496 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tổng kim ngạch hơn 2,6 tỷ USD, tăng 0,2% về lượng nhưng tăng 3% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng ô tô nhập từ Indonesia tiếp tục vượt Thái Lan trong tháng 9 để duy trì vị thế số 1. Tháng 9, cả nước nhập khẩu 9.314 ô tô từ Indonesia, với kim ngạch 135,33 triệu USD, chiếm gần 51% tổng lượng xe nhập của cả nước. Lũy kế hết tháng 9 là 47.783 xe, kim ngạch 691,37 triệu USD.

Thái Lan mất vị trí số 1 về lượng xe nhập khẩu nhưng vẫn dẫn đầu về kim ngạch. Tháng 9, lượng xe nhập từ Thái Lan là 7.102 xe, kim ngạch 132,13 triêu USD, tính chung 9 tháng là 44.850 xe, kim ngạch 881,4 triệu USD.

Trung Quốc đứng thứ 3 với 1.347 xe, kim ngạch 67,33 triệu USD trong tháng 9 và con số này của 9 tháng là 14.515 xe và 602,66 triệu USD.

Ô tô nhập từ Indonesia và Thái Lan chủ yếu từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe bán tải chở người, trong khi ô tô nhập từ Trung Quốc là xe tải và xe chuyên dụng nên trị giá bình quân cao hơn so với hai thị trường ở Đông Nam Á.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!