6 tháng đầu năm 2022, hơn 223.000 xe ô tô "trượt" đăng kiểm

Khôi Nguyên
Trong 6 tháng đầu năm có tổng số hơn 2,5 triệu phương tiện kiểm định, trong đó, có tới hơn 223.000 lượt phương tiện không đạt ở lần kiểm định thứ nhất.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý 1 và 2/2022, trong số hơn 2,5 triệu phương tiện đường bộ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm thì có 223.008 phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật ở lần kiểm định thứ nhất.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến ô tô không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định đầu tiên như hệ thống phanh, khí thải và hệ thống lái, bánh xe và thay đổi hệ thống chịu tải.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thay đổi hình dáng, kết cấu của xe. Đặc biệt là hành vi cơi nới thùng bệ để vận chuyển quá trọng tải cho phép.

Tổng cục đường bộ cho biết kết quả 6 tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra 51.770 xe, trong đó có 9.154 xe vi phạm tải trọng, tước 1.434 giấy phép lái xe, nộp kho bạc nhà nước 49,81 tỷ đồng.

Chỉ tính từ ngày 15/6-15/7, các Cục quản lý đường bộ, Sở giao thông Vận tải tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng. Đồng thời, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng.

Ngoài ra, kiểm tra tập trung trên các tuyến đường có nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng hoạt động như tuyến đường Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đặc biệt chú ý các ô tô tải tự đổ được lắp ráp, sản xuất trước thời điểm Thông tư 32/2012/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.