7 “đại gia” xe hơi bắt tay đẩy mạnh xe điện

Hữu Tuyến
Audi, BMW, Daimler, Ford, GMs, Porsche và Volkswagen vừa kí thỏa thuận thúc đẩy phổ biến các dòng xe điện tại châu Âu và Mỹ
Người tiêu dùng thuận tiện hơn khi sử dụng xe điện sau thỏa thuận hợp tác.
Người tiêu dùng thuận tiện hơn khi sử dụng xe điện sau thỏa thuận hợp tác.
Audi, BMW, Daimler, Ford, General Motors, Porsche và Volkswagen vừa kí thỏa thuận chung thúc đẩy phổ biến các dòng xe điện tại châu Âu và Mỹ.

Theo đó, tất cả các dòng xe điện từ những nhà sản xuất này sẽ cùng sử dụng một hệ thống trạm nạp năng lượng nhanh lắp đặt ở châu Âu và Mỹ.

Hệ thống trạm năng lượng này sẽ có cùng tiêu chuẩn thiết kế, và các mẫu xe điện của 7 hãng trên cũng sẽ có những điểm chung để dễ dàng nạp nhiên liệu ở bất kỳ đâu trong khu vực.

Thỏa thuận này được các hãng xe thành viên đánh giá là sẽ có vai trò quan trọng trong việc phát triển và phổ biến các mẫu xe điện, dòng xe “xanh” ít hoặc không có khí thải.

Việc thực hiện thỏa thuận trên không hề dễ dàng do châu Âu và Mỹ có những khác biệt về hệ thống điện. Do vậy, quyết tâm của các hãng sẽ mang lại thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng xe điện, đồng thời góp phần phát triển các sản phẩm này.

Các hãng xe châu Á hiện vẫn đứng ngoài thỏa thuận này. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các dòng xe điện và plug-in hybrid, việc xây dựng và chia sẻ hệ thống trạm nạp năng lượng như trên chắc chắn sẽ được mở rộng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.